Thứ Tư, 28/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Chiều tối 27-8, dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Quỳnh Lưu đã đóng điện thành công, qua đó thông tuyến toàn bộ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Hướng tuyến Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu có chiều dài 226 km, đi qua tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Dự án có 463 vị trí móng cột, trong đó có 237 vị trí cột trên núi, đi qua nhiều địa hình phức tạp với 197 khoảng néo hành lang tuyến; có 7 khoảng néo vượt sông, hồ lớn, 15 khoảng néo vượt quốc lộ.

Công trình này được thi công từ 18-1, được hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư họp ngày 24-8 và thống nhất đóng điện.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải và tránh quá tải cho các đường dây 500kV hiện hữu đảm bảo tiêu chí N-1 (đảm bảo khi có sự cố xảy ra thì hệ thống điện vẫn vận hành ổn định – PV). Tuyến đường dây cũng giúp nâng cao độ dự trữ ổn định truyền tải trên tuyến, kết hợp với các cung đoạn đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hóa – Nam Định I – Phố Nối cũng như các đường dây mạch 3 đã hoàn thành từ Pleiku 2 – Dốc Sỏi – Quảng Trạch, góp phần bổ sung công suất từ các nguồn điện khu vực Nam Trung bộ đến khu vực miền Bắc.

Cũng theo bản tin trên, lãnh đạo Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, bên cạnh thuận lợi, dự án cũng gặp nhiều khó khăn trong việc huy động máy móc, thiết bị thi công đồng thời trên toàn tuyến. Chẳng hạn, địa hình tuyến có nhiều vị trí trên đồi núi cao, đường lên các vị trí móng cột khó khăn. Đặc biệt là khi trời mưa, mặt bằng thi công không thuận lợi. Nhiều thời điểm, dự án tạm dừng thi công để đảm bảo an toàn cho người lao động và thiết bị công trình.

Khối lượng cột thép rất lớn trong khi tiến độ yêu cầu cung cấp cột trong thời gian ngắn, các nhà thầu phải đưa ra nhiều giải pháp để triển khai cụ thể công trình, thúc đẩy tiến độ sản xuất…

Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu là dự án thành phần cuối cùng của dự án đường dây 500kV mạch 3. Trước đó, EVNNPT đã hoàn thành đóng điện trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, dự án đường dây 500kV nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 – Thanh Hóa, dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hóa và nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 – Phố Nối.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới