Thứ Sáu, 30/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bến xe đông khách, sân bay thông thoáng trước kỳ nghỉ lễ 2-9

Nhóm phóng viên

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Chiều tối 30-8, lượng khách đến các bến xe tăng cao. Trong khi đó, khách qua sân bay và ga xe lửa khá thưa thớt.

Chiều 30-8, hàng dài xe nối đuôi nhau xuất bến từ cổng số 3 bến xe Miền Tây (quận Bình Tân). Người dân hối hả đến bến xe mua vé xe về quê nghỉ lễ nên các lối ra vào bến xe chật kín người. Theo dự báo của bến xe Miền Tây, hôm nay bến phục vụ khoảng 54.500 khách với hơn 1.800 xe qua bến. Ngày cao điểm vào 31-8 (ngày mai) hành khách xuất bến có thể đạt 59.000 khách/ngày và lượng xe xuất bến 1.890 xe/ngày.
Các quầy bán vé luôn trong tình trạng tấp nập người. Nhiều hành khách ngại cảnh kẹt xe tại cửa ngõ trong khung giờ cao điểm ngày lễ nên tranh thủ đến bến xe sớm để mua vé xe xuất phát trước 17 giờ.
Lượng người đến bến xe mua vé tăng cao nên nhiều quầy thông báo đã hết vé khung giờ 16 giờ đến 18 giờ, các khung giờ khác vẫn còn vé. Đa phần người đến quầy lấy vé là khách đã đặt mua từ trước đó nhiều ngày.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, quê Đồng Tháp cho biết, để có vé xe về quê chị phải đặt mua trước nhiều ngày trước lễ. “Nhiều người bạn của tôi hôm nay mới đến bến để mua thì không còn vé”, chị Mai nói.
Đơn vị quản lý bến xe liên tục phát đi thông báo ngày giờ, số xe, hành trình của xe xuất bến để tránh tình trạng khách lỡ xe. Càng về buổi chiều, khách đến bến xe này càng đông, khu vực chờ lên xe cũng chật kín người.
Trong ảnh là nút giao An Lạc cách bến xe Miền Tây gần 3km. Vòng xoay này là nơi gộp làn giữa luồng xe từ quốc lộ 1 và Kinh Dương Vương để đi về các tỉnh miền Tây nên chật kín xe. Từ đầu giờ chiều, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông, tránh hiện tượng ùn ứ cục bộ.
Tại quốc lộ 1A – cửa ngõ phía Tây của thành phố, lượng phương tiện đã bắt đầu đổ về đông dần nhưng không xảy ra ùn ứ nghiêm trọng.
Tương tự, khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh trước bến xe Miền Đông cũ (Bình Thạnh) cũng bắt đầu tập trung lượng lớn xe. Dù xe đông nhưng tình hình giao thông tại khu vực này không kẹt xe kéo.
Khu vực nhà chờ trong bến xe Miền Đông cũ chật kín khách. Đến khoảng 17 giờ, các dãy ghế không còn một chỗ trống.
Đa phần khách ngày hôm nay tại bến xe Miền Đông cũ đều là học sinh, sinh viên.
Trong khi đó, cả ga quốc tế và ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Bình) đều thông thoáng, không xảy ra tình trạng đông đúc như các kỳ nghỉ năm trước.
Hành khách dễ dàng làm các thủ tục check-in để lên máy bay.
Theo đơn vị quản lý Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng hành khách đi và đến trong dịp lễ 2-9 năm nay dự kiến trung bình một ngày khoảng 120.000 lượt, tăng khoảng 8% so với ngày thường. Tuy nhiên, lượng khách năm nay vẫn giảm 4% so vơi cùng kỳ năm trước.
Với đặc thù là loại hình vận tải quãng đường xa, thời gian di chuyển lâu nên từ đầu giờ chiều nhiều người dân các tỉnh miền Trung bắt đầu ra ga Sài Gòn (quận 3) để có mặt ở quê vào sáng sớm ngày mai. Khách lên tàu chủ yếu là người dân các tỉnh miền Trung như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.
Theo dự báo, lượng khách đi và đến qua ga bình quân khoảng 5.300 lượt hành khách/ngày, tăng 22% lượng hành khách so với cùng kỳ năm 2023.
Tại phà Cát Lái (thành phố Thử Đức) lượng xe bắt đầu tăng lên đáng kể từ sau 17 giờ, lượng khách qua phà khá đông nhưng không xảy ra ùn tắc. Theo dự báo, dịp lễ này bến phà phục vụ bình quân 287 chuyến phà/ngày, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023 với khoảng 68.750 lượt hành khách/ngày.
Thời gian qua phà mất trung bình khoảng 15 – 20 phút.
Tại cửa ngõ Tây Bắc, hướng về Tây Ninh, Long An có lượng xe đông nên xảy ra ùn ứ nhẹ.
Xe nối đuôi nhau di chuyển qua hầm chui An Sương (quận 12).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới