Thứ Hai, 2/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đến lượt Kho bạc Nhà nước bị giả mạo website để lừa đảo

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Người sử dụng bị lừa đăng nhập website giả mạo Kho bạc Nhà nước để cập nhật thông tin cá nhân sẽ bị chiếm quyền truy cập vào tài khoản và có thể bị lừa đảo ở các bước tiếp theo.

Website giả mạo Kho bạc Nhà nước. Ảnh: TTXVN

Sau khi Ngân hàng Nhà nước cảnh báo tình trạng kẻ gian giả mạo website, đến lượt Kho bạc Nhà nước cũng phát thông tin cảnh báo tương tự.

TTXVN dẫn thông tin từ Kho bạc Nhà nước vừa phát cảnh báo cơ quan này đã bị kẻ gian lập trang thông tin điện tử giả mạo để lừa đảo. Hiện trên mạng có website giả mạo “kbthuhoivontreo.com” sử dụng logo, giao diện trang chủ, hình ảnh giống như Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước. Điều này có thể gây hiểu lầm cho người truy cập đây là cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước .

Sau khi người sử dụng đăng nhập thông tin, nhấn nút cập nhật thì nguy cơ thông tin cá nhân sẽ được gửi đến kẻ gian. Nhóm này đánh cắp quyền truy cập vào tài khoản, số điện thoại hoặc thông tin người dùng và tiến hành các chiêu trò lừa đảo.

Trước tình hình trên, Kho bạc Nhà nước thông báo đến cá nhân, tập thể các đơn vị biết để tránh việc truy cập vào trang web giả mạo nêu trên, tránh nguy cơ bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước được Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin truyền thông) cấp Giấy phép hoạt động số 173/PG-TTĐT ngày 15-12-2022 và có địa chỉ tên miền là www.vst.mof.gov.vn và www.kbnn.botaichinh.gov.vn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới