Thứ Năm, 5/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bão số 3 có thể vào vịnh Bắc bộ, 5 địa phương chịu tác động mạnh

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão số 3 có thể vào vịnh Bắc bộ. Các địa phương trọng tâm bị ảnh hưởng của bão là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Vị trí và đường đi của bão số 3. Ảnh: NCHMF

TTXVN đưa tin, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đến chiều 6-9, bão có thể đạt cường độ mạnh nhất là cấp 15-16, đang tiến gần tới phía đông đảo Hải Nam (Trung Quốc), sau đó đổ bộ vào bán đảo Lôi Châu và suy yếu trước khi vào vịnh Bắc bộ. Về đường đi của bão số 3, dự báo 70-80% bão sẽ vào vịnh Bắc bộ.

Trong 24 giờ qua, bão liên tục tăng cấp, trong 24-48 giờ tới, bão cực đại rơi vào khoảng chiều 6-9. Ngày 6-9, bão cách đất liền Việt Nam 400-500 km, khu vực Bắc bộ khả năng có mưa dông kèm lốc, sét.

Đến rạng sáng và trưa 7-9, khu vực ven biển và đất liền bắt đầu có gió mạnh, lượng mưa tăng rõ rệt. Trong đó, khu vực Bắc bộ có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, có nơi trên 500 mm. Sau đó, từ chiều 8-9, mưa sẽ giảm dần.

Cũng theo bản tin trên, đại diện Trung tâm hải văn (Tổng cục khí tượng thủy văn) cho biết, trong 24 giờ tới, sóng biển có thể đạt độ cao từ 5-7 m; vùng bắc Biển Đông và vùng tâm bão đi qua, sóng biển có thể cao 7-10 m, với cường độ bão đạt cấp 15-16, độ cao sóng có thể lên tới 10-12 m.

Khi bão vào đến Vịnh Bắc Bộ, chiều cao của sóng có thể đạt 5-7 m. Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, nơi chịu ảnh hưởng của bão cần hết sức đề phòng do ảnh hưởng của sóng cao, gây nguy cơ ảnh hường tới tàu thuyền, kể cả tàu thuyền đã được neo đậu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới