Thứ Sáu, 6/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Móng Cái đạt hơn 2,6 tỉ đô la

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), lũy kế 8 tháng qua, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 2,64 tỉ đô la Mỹ, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua Móng Cái tăng 24% trong 8 tháng. Ảnh: TTXVN

Theo đó, cửa khẩu Móng Cái thu xuất nhập khẩu đạt 1.588 tỉ đồng, đạt 99,2% dự toán năm, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2023. Số doanh nghiệp mới hoạt động trên địa bàn cũng tăng 265 đơn vị so với cùng kỳ, TTXVN đưa tin.

Trong 8 tháng, các lực lượng chức năng đã phục vụ hơn 4,5 triệu lượt người qua lại cửa khẩu, tăng 97,5%, đồng thời đón tiếp khoảng 2,7 triệu lượt khách du lịch đến Móng Cái, tăng 62% so với cùng kỳ.

Nhờ sự chủ động phối hợp chặt chẽ giữa thành phố Móng Cái và các ngành chức năng, môi trường kinh doanh tại cửa khẩu đã được cải thiện đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng thường xuyên hợp tác với thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) để thống nhất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thu hút doanh nghiệp mới, thúc đẩy hoạt động kinh tế thương mại giữa hai bên.

Song song đó, các lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các hoạt động phạm pháp, đồng thời duy trì hoạt động thông quan hàng hóa diễn ra thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Từ ngày 3-9, cửa khẩu quốc tế Móng Cái, lối thông quan cầu Bắc Luân II, đã chính thức mở cửa cho hoạt động xuất nhập cảnh của tuyến xe khách cố định Nam Ninh – Hạ Long.

Chi cục Hải quan tại đây đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tại lối thông quan cầu Bắc Luân II hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hải quan, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát đối với phương tiện vận tải, hành lý của hành khách và hàng hóa qua cửa khẩu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới