Thứ Hai, 9/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường sau bão

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ Công Thương đã ban hành công điện yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường sau bão số 3 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường sau bão số 3 tại một số địa phương. Ảnh: TL

Để ứng phó sau bão và đảm bảo ổn định thị trường, các hoạt động giám sát, kiểm tra, kiểm soát sẽ được tăng cường. Việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử lý nghiêm, đặc biệt đối với hàng hóa thiết yếu, TTXVN đưa tin.

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường thường xuyên báo cáo tình hình biến động giá cả hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Đơn vị này phối hợp với cơ quan truyền thông, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng thiên tai để thu lời bất chính và công khai thông tin về các vụ việc này.

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước được giao nhiệm vụ bám sát diễn biến thị trường, đặc biệt chú ý đến hàng hóa phục vụ sửa chữa sau bão và phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý thị trường để ổn định thị trường.

Thủ trưởng Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố có nhiệm vụ tập trung quản lý, giám sát các mặt hàng thiết yếu và báo cáo khi có biến động bất thường, duy trì chế độ trực 24/7, thường xuyên cập nhật thông tin thị trường để kịp thời xử lý các vi phạm.

Bộ Công Thương giao cho các địa phương thực hiện các biện pháp, đảm bảo cung cầu ổn định, phòng chống tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là đối với các mặt hàng vật tư phục vụ công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới