Thứ Hai, 9/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường thiệt hại sau bão số 3

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm chủ động, thực hiện tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Sự cố tràn công trình thuỷ lợi Hà Thanh, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, gây ngập lụt nhà dân. Ảnh: TTXVN

Ngày 9-9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn số 1202 đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão số 3 gây ra. Văn bản này gửi đến Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, TTXVN đưa tin.

Nội dung công văn nêu rõ, để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Một điểm đáng lưu ý là các doanh nghiệp bảo hiểm tiến hành ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm kịp thời cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Cơ quan này cũng đề nghị Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan. Chậm nhất đến ngày 12-9, doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.

Liên quan đến công tác ứng phó với bão lũ, TTXVN đưa tin, trưa nay (9-9), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ban hành công điện gửi Công ty thủy điện Tuyên Quang về việc tiếp tục mở thêm 2 cửa xả đáy còn lại của hồ thủy điện Tuyên Quang. Theo đó, việc mở cửa xả đáy thứ 7 hồ thủy điện này diễn ra lúc 14 giờ và mở cửa xả đáy thứ 8 của hồ thủy điện Tuyên Quang vào lúc 15 giờ ngày 9-9. Như vậy, hồ thuỷ điện Tuyên Quang sẽ mở tất cả các cửa xả đáy.

Nhiều sự cố lũ tràn công trình thủy lợi, sạt lở đất đá gây ra thiệt hại về người và tài sản. Mới đây, ở Quảng Ninh, theo báo cáo của huyện ủy Tiên Yên, do nước lũ dâng cao, tại xã Đông Hải đã xảy ra vỡ tràn đê Hà Thanh. Sự cố làm ngập khoảng 400 nhà dân, tập trung các thôn Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây và một phần các thôn Nà Bấc, thôn Khe Cạn (mức nước ngập vào nhà dân sâu nhất 1,5m). Nước lũ còn làm ngập khoảng 100 hecta hoa màu, lúa. Theo huyện ủy Tiên Yên, bão số 3 tuy không gây thiệt hại về người, song ước tổng thiệt hại về tài sản lên tới 550 tỉ đồng.

Còn ở Lào Cai, sáng 9-9, một vụ sạt lở tại thôn Hấu Dào, xã Bản Phố làm đổ sập hoàn toàn nhà của một hộ dân. Sự cố làm 5 người chết và 1 người bị thương. Công tác tìm kiếm, cứu nạn tại địa phương gặp nhiều khó khăn do trời vẫn còn mưa. Đến 13 giờ, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cả 5 nạn nhân. Như vậy, tỉnh Lào Cai ghi nhận có 19 nạn nhân tử vong do sạt lở đất đá, ảnh hưởng hoàn lưu sau bão số 3.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới