Thứ Hai, 9/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Xem xét miễn, giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Chiều nay (9-9), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng có các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng của bão số 3 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay để khôi phục sản xuất kinh doanh.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng có hướng dẫn cho các chi nhánh, phòng giao dịch rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Ảnh minh họa: T.L

Theo đó, để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và ngân hàng nhà nước chi nhánh 35 tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… thực hiện một số giải pháp hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3.

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng có hướng dẫn cho các chi nhánh, phòng giao dịch rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay để khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.

Các tổ chức này cũng cần xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thông tư của NHNN hướng dẫn một số nội dung về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

NHNN cũng đề nghị các tổ chức tín dụng thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nhiều do cơn bão này gây ra.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, các đơn vị làm đầu mối hướng dẫn cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai hỗ trợ khách hàng; phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu UBND tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do bão. Trước ngày 20-9, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố nêu trên gửi báo cáo đến NHNN về đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn.

 Ngân hàng nhà nước chi nhánh 35 tỉnh thành nhận văn bản trên là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới