Thứ Hai, 16/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Đường sắt Việt Nam hủy hơn 40 chuyến tàu do mưa bão

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại kinh tế đáng kể cho ngành đường sắt, với số tiền ước tính hơn 4 tỉ đồng do phải hủy 41 chuyến tàu,  hoàn trả vé cho 18.120 hành khách.

Bão số 3 vả hoàn lưu của bão đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành đường sắt. Ảnh: TTXVN

Do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi, từ ngày 7 đến ngày 12-9, mưa lớn và gió mạnh đã gây ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng cho kết cấu hạ tầng đường sắt trên tuyến Bắc Nam và các tuyến phía Bắc, ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển hàng hóa và hành khách, TTXVN đưa tin.

Theo báo cáo, tính đến ngày 12-9, các tuyến đường sắt chủ lực như Hà Nội – TPHCM, Yên Viên- Lào Cai đã bị tàn phá do mưa bão. Cây đổ, cột điện gãy, thiết bị ngập nước… đã gây ra nhiều trở ngại lớn cho giao thông đường sắt.

Đặc biệt, tuyến Yên Viên – Lào Cai là tuyến bị thiệt hại nặng nhất, với 15 vị trí cây, cột đổ vào đường sắt, nhiều vị trí nước ngập sâu, đất đá trôi lấp nền đường, rãnh đường sắt. Hiện tại, các đơn vị đang tập trung nguồn lực khẩn trương khắc phục hậu quả.

Ngày 15-9, VNR thông báo đã chính thức thông toàn tuyến Yên Viên – Lào Cai sau ảnh hưởng sau bão và hoàn lưu bão số 3.

Theo đơn vị này, hiện có gần 700 tấn hàng hóa cứu trợ theo tàu từ phía Nam ra. Việc thông đường sẽ giúp tàu từ ga Giáp Bát lên thẳng các ga dọc tuyến Yên Viên – Lào Cai để cứu trợ người dân phía Bắc nhanh chóng và kịp thời.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới