Thứ Hai, 7/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Khai thác mỏ cát thứ 4 phục vụ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Nhu cầu vật liệu cát san lấp của dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1 khoảng 2,3 triệu m3. UBND tỉnh Đồng Tháp đã cấp phép cho bốn mỏ để cung cấp cát cho dự án.

 

Mỏ cát trên sông Tiền bắt đầu được khai thác để cung ứng cho cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Ảnh: TTXVN

Chiều 6-10 tỉnh Đồng Tháp đã đưa mỏ cát thứ 4 phục vụ dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 vào khai thác theo cơ chế đặc thù theo Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội, TTXVN đưa tin.

Nhà thầu khai thác mỏ cát này là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C. Mỏ cát có diện tích gần 34 ha, thuộc phường 11 và xã Tân Thuận Tây, thành phố Cao Lãnh. Mỏ cát có tổng trữ lượng hơn 855.000 m3; trong đó, trữ lượng cát san lấp được phép khai thác trong năm 2024 là 346.950 m3, được phép khai thác đến độ sâu -17 m, công suất khai thác cát không vượt quá 3.855 m3/ngày.

Nhu cầu vật liệu cát san lấp của dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1 khoảng 2,3 triệu m3, riêng năm 2024 cần 1,7 triệu m3. Đến nay, UBND tỉnh Đồng Tháp đã cấp phép cho bốn mỏ cát ở thành phố Cao Lãnh, huyện Lấp Vò, huyện Hồng Ngự và huyện Châu Thành để cung cấp cát cho dự án.

Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1 dài 16 km, tổng mức đầu tư khoảng 3.640 tỉ đồng, do UBND tỉnh Đồng Tháp làm cơ quan chủ quản, đã khởi công ngày 25-6-2023. Quy mô giai đoạn 1, mặt cắt ngang 4 làn xe hạn chế với bề rộng mặt đường 16 m, vận tốc khai thác 80 km/giờ. Quy mô giai đoạn hoàn thiện, mặt cắt ngang 4 làn xe hoàn chỉnh với bề rộng mặt đường hơn 23 m, vận tốc khai thác 100 km/giờ.

Sơ đồ tuyến cao tốc trục ngang Cao Lãnh- An Hữu. Ảnh: dongthap.gov.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới