Thứ Năm, 10/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM siết chặt quản lý thị trường vàng

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Để ứng phó với diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác phổ biến pháp luật, đảm bảo hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ diễn ra đúng quy định.

NHNN chi nhánh TPHCM yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác phổ biến pháp luật. Ảnh: Lê Vũ

Theo NHNN chi nhánh TPHCM, sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ là một hoạt động kinh doanh đặc thù, yêu cầu doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất và trang thiết bị chuyên dụng, TTXVN đưa tin.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về nhãn mác, chất lượng sản phẩm, hóa đơn chứng từ, thuế, nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường.

Theo quy định, việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ là thủ tục hành chính được thực hiện bởi các chi nhánh NHNN. Thủ tục này đã được công khai, minh bạch, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Để đảm bảo quyền lợi và tiết kiệm thời gian, NHNN chi nhánh TPHCM khuyến khích người dân và doanh nghiệp nên trực tiếp đến bộ phận một cửa để được hướng dẫn và hoàn tất thủ tục đăng ký giấy chứng nhận, thay vì thông qua các dịch vụ trung gian.

Bên cạnh đó, dù giá vàng biến động mạnh, hoạt động mua bán vàng miếng tại TPHCM vẫn diễn ra khá ổn định. Việc SJC mở rộng mạng lưới giao dịch đã góp phần quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của thị trường.

Ngược lại, việc mua vàng miếng SJC trực tuyến qua ngân hàng lại khá phức tạp và có nhiều hạn chế. Để mua vàng miếng online, khách hàng cần có tài khoản tại ngân hàng, số dư tài khoản phải đủ mua 1 lượng vàng miếng, mỗi giao dịch chỉ được mua tối đa 1 lượng vàng.

Khách hàng có thể đăng ký mua vàng online trong khung giờ hành chính và nhận vàng tại chi nhánh ngân hàng đã chọn.

Sau đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được một mã xác nhận và thông tin về thời gian, địa điểm giao dịch và chỉ có hiệu lực trong vòng 30 phút sau giờ hẹn. Nếu đến trễ quá thời gian quy định, đơn hàng sẽ bị hủy.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới