Thứ hai, 28/10/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM ban hành bảng giá đất điều chỉnh, cao nhất 687 triệu đồng/m2

KTSGO

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định số 79 về sửa đổi, bổ sung quyết định số 02 quy định về bảng giá đất trên địa bàn. Quyết định này được áp dụng từ ngày 31-10 đến hết ngày 31-12-2025.

Theo đó, mức giá đất cao nhất là 687 triệu đồng/m2 thuộc ba tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ (quận 1) và thấp nhất là 2,3 triệu đồng/m2 ở huyện Cần Giờ.

1 BÌNH LUẬN

  1. Giá đất theo thị trường. Nói dễ, nhưng hiểu và làm thì không dễ. Mỗi địa phương, kể cả từ cấp quận/ huyện lên tỉnh/ thành phố, cũng không thể áp dụng theo kiểu cào bằng. Mỗi nơi, mỗi lúc có một lợi thế khác biệt. Nên căn cứ vào thực tiễn tại chỗ để đưa ra quyết định phù hợp. Nơi đất chật, người đông, đã quy hoạch hoặc chưa, giá đất cũng phải cân nhắc. Nơi đất rộng, người thưa, giá đất phải thực sự hấp dẫn để thu hút nguồn lực đầu tư phát triển từ nơi khác tìm đến. Nếu vẫn cứ bám lấy tư duy cơ hội, đánh quả, nâng giá đất cao để tận thu ngân sách là cách làm rất thiển cận, bởi vì đó là cách hiểu/ làm “một lần bất tín, vạn lần bất tin”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới