(KTSG Online) - 25 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam, AIA không chỉ là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong mà còn là người bạn của cộng đồng, bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Giúp người dân Việt Nam sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”.
Thông qua hàng loạt sáng kiến ý nghĩa, AIA Việt Nam đang từng ngày kiến tạo giá trị bền vững, lan tỏa tinh thần sẻ chia và khẳng định vai trò của một doanh nghiệp luôn đặt con người ở trung tâm mọi hành động.
- VPBank chung tay xây dựng một xã hội thịnh vượng
- Gỗ An Cường và hành trình hơn 30 năm lan tỏa trách nhiệm xã hội
"Hành trình Cuộc sống" tiếp thêm động lực cho trẻ em khó khăn đến trường
Khởi động từ năm 2014, “Hành trình Cuộc sống” là chương trình cộng đồng mang đậm dấu ấn của AIA Việt Nam, được phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.
Sau gần 12 năm, chương trình đã trao tặng hơn 26.000 xe đạp và hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng trị giá 20 triệu đồng, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường. Khi các em tròn 18 tuổi, hợp đồng đáo hạn trở thành nguồn tài chính quý giá tiếp sức cho hành trình học vấn tương lai.
“Hành trình Cuộc sống” không chỉ lan tỏa thông điệp về quyền trẻ em, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường, mà còn thể hiện cam kết dài hạn của AIA Việt Nam trong việc hiện thực hóa mục tiêu của Tập đoàn AIA – giúp 10 triệu người dân Việt Nam và 1 tỉ người dân châu Á sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn vào năm 2030.

Vì Một Hành Tinh Xanh – Chung tay vì một tương lai bền vững
Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỉ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2021, AIA Việt Nam khởi động chiến dịch “Vì Một Hành Tinh Xanh”, hướng tới bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Tính đến đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã trồng gần 27.000 cây xanh tại các khu vực sinh thái trọng yếu như rừng phòng hộ Cần Giờ (TPHCM), rừng Quốc gia Xuân Thủy (Ninh Bình) và rừng phòng hộ Hà Trung (Thanh Hóa), góp phần phục hồi hệ sinh thái, tạo mảng xanh bền vững và giảm phát thải.
Năm 2025, chương trình tiếp tục được mở rộng với 500 cây xanh mới tại rừng phòng hộ Cần Giờ, khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận, cùng sự tham gia của hàng trăm nhân viên và đại lý AIA trên toàn quốc.
Đây là một phần trong chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), thể hiện nỗ lực của AIA trong việc kết nối con người với thiên nhiên để cùng nhau kiến tạo một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.
AIA Pink Journey – Hành trình yêu thương vì sức khỏe phụ nữ Việt

Kỷ niệm 25 năm thành lập, AIA Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân văn qua sáng kiến AIA Pink Journey – Hành trình Yêu Thương, chương trình hướng đến nâng cao nhận thức và tầm soát sớm ung thư vú cho phụ nữ Việt Nam.
Đồng hành cùng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV), Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Sở Y tế các địa phương, chương trình mang đến các hoạt động khám, tư vấn và hỗ trợ tài chính cho phụ nữ – những người giữ vai trò trụ cột trong gia đình và xã hội.
Riêng trong năm 2025, AIA Pink Journey đặt mục tiêu hỗ trợ ít nhất 2.500 phụ nữ được khám tầm soát miễn phí, hướng đến 30.000 phụ nữ trên toàn quốc vào năm 2030.

Hành động kịp thời – Sẻ chia cùng người dân vùng bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ tại miền Bắc, trong tháng 9 và 10-2025, AIA Việt Nam đã phát động chiến dịch hướng về đồng bào vùng lũ nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.
Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, cán bộ nhân viên, đại lý và Công đoàn AIA Việt Nam cùng Công ty đã quyên góp được gần 500 triệu đồng để gửi đến các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tại Bắc Ninh, AIA trao tặng 10 bộ máy tính và 2 chiếc tivi và 63 phần quà với tổng trị trị giá gần 170 triệu đồng cho trường tiểu học Đồng Tiến và Tiên Lục 5 cùng các cháu học sinh và các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề tại địa phương. Tại Thái Nguyên, AIA Việt Nam trao tặng chiếc 6 tivi, 200 phần quà tiền mặt và hỗ trợ thêm 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 300 triệu đồng cho một số xã vùng cao.
Những hành động kịp thời ấy không chỉ giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, mà còn thể hiện sâu sắc tinh thần nhân ái, sẻ chia và gắn bó mà AIA luôn hướng tới trong mọi hoạt động vì cộng đồng.
25 năm bền bỉ vì một Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc hơn
Từ những chiếc xe đạp giúp con đường đến trường trở nên ngắn lại, đến mầm xanh của những khu rừng hay những buổi khám tầm soát sức khỏe miễn phí, mỗi hoạt động của AIA đều xuất phát từ niềm tin rằng một xã hội khỏe mạnh sẽ là nền tảng cho một tương lai bền vững.
Với hành trình 25 năm không ngừng sẻ chia và kiến tạo giá trị tốt đẹp, AIA Việt Nam đang khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, luôn đồng hành cùng cộng đồng để lan tỏa thông điệp “Sống Khỏe hơn – Lâu hơn – Hạnh phúc hơn”.
