(KTSG Online) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất phương án đầu tư dự án đường vành đai 4 TPHCM, đoạn qua địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng.
- Đề xuất nhiều cơ chế đặc thù cho toàn bộ tuyến vành đai 4 TPHCM
- Bộ GTVT họp với 5 địa phương về xây dựng Vành đai 4 TPHCM
TTXVN đưa tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý với đề nghị của Sở Giao thông vận tải tỉnh về lựa chọn phương án 1 của kế hoạch đầu tư dự án đường vành đai 4 TPHCM, đoạn qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, nhà nước hỗ trợ toàn bộ chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng và một phần kinh phí xây lắp cho dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TPHCM, đoạn qua địa bàn tỉnh. Tổng mức đầu tư khoảng 7.972 tỉ đồng. Trong đó, vốn nhà nước 3.965 tỉ đồng, chiếm 49,74%; vốn nhà đầu tư 4.007 tỉ đồng chiếm 50,26%. Thời gian hoàn vốn 20 năm.
Tuyến vành đai 4 TPHCM dài gần 207km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18,23km. Điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên - Châu Pha (thị xã Phú Mỹ) khu vực nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT992, cách đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 230m. Điểm cuối trên địa phận huyện Châu Đức (giáp ranh với Đồng Nai) tiếp nối với dự án đường Vành đai 4 TPHCM trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh đã thống nhất giao cho TPHCM đảm nhận vai trò đầu mối trong việc triển khai các dự án. Hiện nay, các địa phương đang phối hợp, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ vốn từ ngân sách Trung ương cho TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu 50% tổng mức vốn ngân sách tham gia dự án; hỗ trợ tỉnh Long An 75% tổng mức vốn ngân sách tham gia dự án.