Thứ Ba, 23/09/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Bán lẻ hàng hóa, dịch vụ chạm gần mốc 4 triệu tỉ đồng

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt gần 4 triệu tỉ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ sau 7 tháng chạm gần mốc 4 triệu tỉ đồng. Ảnh: Gia Nghi

Sáng nay (6-8), Cục Thống kê đã công bố báo cáo tình hình kinh tế xã hội trong 7 tháng vừa qua với hoạt động thương mại và du lịch tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Theo đó, trong tháng 7, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 576.400 tỉ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 9,9%; hàng may mặc tăng 7,9%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 7,1%. Dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% còn du lịch lữ hành tăng 12,6%.

Tính chung 7 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành đạt 3,9 triệu tỉ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng, chiếm 76,4% tổng mức và tăng 7,8%.

Một số nhóm hàng ghi nhận mức tăng cao như lương thực, thực phẩm và vật phẩm văn hóa, giáo dục, may mặc, thiết bị gia đình.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 481.900 tỉ đồng, tăng 15,0%, trong đó TPHCM tăng cao nhất với 19,7%, Đà Nẵng 18,6%, Cần Thơ 14,8%, Hà Nội 12,0%.

Ngoài ra, doanh thu du lịch lữ hành đạt 52.800 tỉ đồng, tăng 20%. Các địa phương tăng mạnh có Đồng Nai (31,5%), Lào Cai (28,4%), TPHCM (23,4%), Huế (22,6%) và Hà Nội (18,8%).

Trong tháng 7 qua, hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 6,8% so với tháng trước và tăng 35,7% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,23 triệu lượt, tăng 22,5%.

Cục Thống kê đánh giá, kết quả tích cực này đến từ chính sách thị thực và thị thực điện tử ngày càng thuận lợi, cùng với các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được triển khai đồng bộ.

Ngoài ra, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện quy mô lớn cũng góp phần thu hút du khách quốc tế.

Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong giai đoạn này là Đà Nẵng, TPHCM, Hà Nội, Phú Quốc (An Giang) và Nha Trang (Khánh Hòa)... nổi bật với hệ sinh thái du lịch phong phú, dịch vụ lưu trú đa dạng và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới