(KTSG Online) - Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, tổng vốn đầu tư hơn 8.400 tỉ đồng, sẽ lùi thời gian khởi công vào tháng 8 do chưa đủ mặt bằng, dù hợp đồng với nhà đầu tư đã được ký kết.
- TPHCM hạn chế xe hai tuyến đường trung tâm trong 5 ngày
- Công bố phương án đầu tư cao tốc Hồ Tràm – Long Thành

Bộ Xây dựng đã ký hợp đồng với nhà đầu tư Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú nhưng do chưa đủ mặt bằng nên dự kiến khởi công vào tháng 8-2025, TTXVN đưa tin.
Cơ quan này cho biết tỉnh Đồng Nai đã bàn giao 500m mặt bằng đầu tuyến (gần nút giao Dầu Giây) nhưng đoạn này ngắn, chủ yếu là nền đào, chưa có vị trí đắp điều phối, đổ thải nên khởi công trong tháng 6 sẽ không hiệu quả.
Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo hình thức đối tác công - tư (PPP), dài hơn 60km. Tuyến bắt đầu từ nút giao quốc lộ 1 (thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất) và kết thúc tại nút giao quốc lộ 20 (xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), kết nối với cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Trong giai đoạn này, tuyến cao tốc được đầu tư với 4 làn xe, nền đường rộng 17m. Riêng các đoạn có đất yếu, đào đắp cao, nút giao liên thông, điểm dừng khẩn cấp và cầu sẽ được thiết kế theo quy mô hoàn chỉnh, mặt cắt ngang rộng 24,75m.
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 8.400 tỉ đồng, gồm hơn 7.100 tỉ đồng từ nhà đầu tư và khoảng 1.300 tỉ đồng vốn Nhà nước. Liên danh Trường Hải - Sơn Hải được chọn làm nhà đầu tư thực hiện dự án.
Dự án thi công trong 24 tháng từ ngày khởi công, thời gian khai thác là 16 năm 11 tháng 21 ngày kể từ khi bắt đầu thu phí.
Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là mắt xích quan trọng trên tuyến Dầu Giây - Liên Khương, góp phần kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai và vùng Đông Nam Bộ với Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong hội nhập.