(KTSG Online) – Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải giao đại diện chủ đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đã cảnh cáo nhiều nhà thầu thi công tại dự án này do không đảm bảo tiến độ như đã cam kết.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã có văn bản 2803/PMUMT-ĐHDA4 về việc “Cảnh cáo việc chậm tiến độ Tổng công ty xây dựng Trường Sơn thuộc gói thầu XL-02, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ giai đoạn 1”.
Theo đó, tại văn bản nêu trên, ông Thi cho biết, nhà thầu cam kết tiến độ thi công gói thầu XL-02 thuộc dự án nêu trên với các mốc thời gian, gồm đắp gia tải giai đoạn 2 (khối lượng khoảng 48.500 m3) hoàn thành trước ngày 15-10; cầu Xẻo Lò hoàn thành bê tông xà mũ ngày 9-10, bắt đầu lao dầm ngày 18-10 và hoàn thành bản mặt cầu 3 nhịp ngày 20-11.
Tuy nhiên, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, từ ngày 10-9 đến nay, tiến độ thi công của nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể, mà cụ thể, khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính thi công cầm chừng, đạt 16.940/48.500 m3; cầu Xẻo Lò nhà thầu chưa hoàn thành bê tông xà mũ, chưa nhập gối về công trường để đổ đá kê gối thi công lao dầm.
Việc liên tiếp chậm tiến độ thi công theo cam kết thuộc trách nhiệm chủ quan của nhà thầu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân vốn, thời gian dỡ tải để thi công kết cấu mặt đường và thời gian hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận.
Chính vì vậy, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã cảnh cáo Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn do chưa nghiêm túc thực hiện kế hoạch do đơn vị này đề ra và các yêu cầu của Ban quan lý dự án Mỹ Thuận để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Ngoài đơn vị nêu trên, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũng đã có quyết định cảnh cáo việc chậm tiến độ thi công của nhà thầu Cienco 4 thuộc gói thầu XL-02 của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Theo đó, nhà thầu Công ty cổ phần tập đoàn Cienco 4 cam kết tiến độ tại gói thầu XL-02 với các mốc thời gian hoàn thành cầu Ba Càng, bao gồm hoàn thành lao dầm 5 nhịp ngày 10-10, hoàn thành bản mặt cầu 5 nhịp ngày 31-10.
Tuy nhiên, từ ngày 10-9 đến nay, tiến độ thi công của nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể, mà cụ thể, cầu Ba Càng mới lao dầm được 1/5 nhịp.
Chính vì vậy, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũng quyết định cảnh cáo đối với Công ty cổ phần tập đoàn Cienco 4.
Thông tin từ Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có ba gói thầu xây lắp, bao gồm gói thầu XL-01 (thi công xây dựng đoạn km107+363,08 đến km113+500, nút giao quốc lộ 80); gói thầu XL-02 (thi công xây dựng đoạn km113+500 đến km120+500) và gói thầu XL-03 (thi công xây dựng đoạn km120+500 đến km130+337, nút giao ĐT-908 và nút giao Chà Và).
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có điểm đầu tại Km107+363,08 thuộc địa phận phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và điểm cuối tại nút giao Chà Và (giao với quốc lộ 1, trùng với điểm đầu dự án cầu Cần Thơ), thuộc địa phận xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án có tổng mức đấu tư trên 4.826 tỉ đồng với quy mô giai đoạn hoàn thiện có 6 làn xe, trong đó, giai đoạn 1 có 4 làn xe. Dự án dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2022 và đưa vào sử dụng năm 2023.