Thứ sáu, 22/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Đà Nẵng ‘lên mây’ để hút khách quốc tế ngay sau ngày mở cửa

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity năm 2022 có sự tham gia của hơn 60 công ty lữ hành quốc tế từ các thị trường du lịch trọng điểm của thành phố Đà Nẵng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Đại diện ngành du lịch Đà Nẵng và Viettel thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity năm 2022. Ảnh: Nhân Tâm

Đây cũng là hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam tổ chức hẹn gặp doanh nghiệp (business matching) với tổng số hơn 500 cuộc hẹn gặp.

Thông tin này được ghi nhận tại buổi lễ khai mạc hội chợ hôm nay, 17-3.

“Chuyển đổi số trong du lịch đang được quan tâm, tạo thuận tiện cho du khách trong việc tiếp cận thông tin du lịch cũng như doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiệu quả hơn”, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho hay. “Việc tổ chức hội chợ này cũng như việc các chuyến bay quốc tế trở lại Đà Nẵng sẽ giúp ngành du lịch thành phố dần phục hồi”.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, phiên đầu tiên kết nối nhà triển lãm trong nước với các đối tác mua quốc tế với 250 cuộc hẹn diễn ra trong ngay ngày khai mạc.

Tại các buổi hẹn gặp, các nhà triển lãm trong nước thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam, giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch các bên.

“Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 cung cấp nền tảng kết nối doanh nghiệp với sự tham gia của hơn 150 nhà triển lãm và 60 đối tác mua quốc tế. Không chỉ vậy, Hội chợ chú trọng sự tham gia của khách hàng trực tuyến, với việc tích hợp tour tham quan ảo và chương trình “Giờ vàng giá sốc” được truyền trực tiếp trên fanpage Danang FantastiCity kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho biết.

Chia sẻ dưới góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, cho rằng việc tạo ra một kênh giao dịch trực tuyến là rất hữu ích cho doanh nghiệp du lịch hiện nay. “Các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá rất cao sự chủ động của Đà Nẵng trong kết nối các đối tác du lịch trong và ngoài nước qua hội chợ trực tuyến lần này”, ông Anh nói. “Tôi hy vọng đây sẽ kênh kết nối lâu dài để ngành du lịch Đà Nẵng có thể kết nối với thị trường quốc tế”.

Ngay sau khi Chính phủ công bố mở cửa du lịch quốc tế ngày 15-3, ngành du lịch Đà Nẵng thực hiện nhiều hoạt động để thu hút khách. Ảnh: Nhân Tâm

Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 được Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel tổ chức để quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng và miền Trung, đồng thời kết nối cung ứng dịch vụ để mở cửa du lịch quốc tế.

Hội chợ diễn ra trong 1 tuần từ ngày 17 đến 25-3 tại địa chỉ danangfantasticity.com hoặc travelbook.vn/danang với nhiều hoạt động: triển lãm gian hàng trực tuyến, kết nối doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch hẹn, khuyến mãi giờ vàng Fantastic Hour và các chương trình tham quan trực tuyến kết hợp các video quảng bá đặc sắc và công nghệ thực tế ảo VR360.

Giờ vàng Fantastic Hour tại 2 khung giờ 12h00 – 14h00 và 20h00 – 21h00 các ngày 19 và 20-3 sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội săn phiếu giảm giá lên đến 50% từ các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vietravel Airlines, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài và các đơn vị cung ứng du lịch khác. Khách hàng có thể săn vé tại Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng tại địa chỉ danangfantasticity.com hoặc Cổng Hội chợ du lịch trực tuyến Đà Nẵng travelbook.vn/danang.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới