(KTSG Online) - Khu Quản lý Đường bộ II đề xuất bổ sung cọc tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, điều chỉnh vị trí, nội dung bảng báo hiệu và điều chỉnh phân làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe thành vạch sơn nét đứt.
- Quảng Trị lo ngại về an toàn vì cao tốc Cam Lộ-La Sơn thiếu dải phân cách
- Mòn mỏi chờ ‘xóa’ những bất cập đường cao tốc!
TTXVN dẫn thông tin từ Khu Quản lý Đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị đã rà soát hiện trường cao tốc Cam Lộ-La Sơn, công tác tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Đoàn tập trung kiểm tra, đánh giá toàn bộ hệ thống vạch sơn tim đường tại các đoạn cao tốc 2 làn, bao gồm cả đoạn tim đường dạng nét liền (cấm vượt) và dạng nét đứt (cho phép vượt). Trên cơ sở đánh giá này, cơ quan quản lý sẽ tính toán các vị trí phù hợp có đoạn đường thẳng, tầm nhìn tốt để chuyển sang dạng nét đứt.
Khu Quản lý Đường bộ II cũng rà soát hệ thống biển báo hiệu đường độ, vạch sơn kẻ đường, hạng mục an toàn giao thông khác tại các nút giao, đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn. Qua đó đơn vị sẽ nghiên cứu bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, bổ sung báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu.
Để nâng cao an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền thành vạch sơn nét đứt để xe có thể chạy vào.
Các đề xuất này đang được đơn vị chức năng, đoàn công tác tiếp tục rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng cùng các điều chỉnh, bổ sung giải pháp nâng cao an toàn giao thông Cao tốc Cam Lộ-La Sơn.
Dự án thành phần đoạn Cam Lộ-La Sơn thuộc cao tốc Bắc-Nam phía Đông dài 98 km. Do đầu tư theo quy mô phân kỳ nên cao tốc này chỉ có 2 làn xe và không có dải phân cách cứng ở giữa. Trưa 18-2, trên tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết ba người.