Thứ Năm, 28/08/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp lan tỏa xu hướng xanh tại VIFA ASEAN 2025

Anh Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) - Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) đã khai mạc sáng nay (26-8), thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện không chỉ trưng bày nhiều sản phẩm nội - ngoại thất, thủ công mỹ nghệ mà còn là nơi chia sẻ giải pháp sản xuất xanh, mở rộng cơ hội hợp tác, xuất khẩu.

Một gian hàng tại Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam ASEAN lần thứ 3. Ảnh: T.Đào

Với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, sự kiện tiếp tục hướng đến mục tiêu đưa TPHCM trở thành trung tâm giao dịch nội - ngoại thất của khu vực Đông Nam Á, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), VIFA ASEAN 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm chất lượng mà còn là diễn đàn để doanh nghiệp trao đổi, học hỏi và nắm bắt xu hướng toàn cầu. Bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp qua ba định hướng gồm thúc đẩy chuyển đổi số và sản xuất xanh; đầu tư hạ tầng giao thông, logistics để nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới với chất lượng, thiết kế và giá trị văn hóa riêng.

Một số doanh nghiệp tham gia hội chợ có thể kể đến như The One, Asiades, Hiệp Long, Mega Home, Fukui, Craftsman, Bảo Khang, Homeyard, CreAsia, Glory Light, Yinghui Vietnam… Bên cạnh đó, sự kiện thu hút nhiều đơn vị đến từ các thị trường quan trọng như Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Hong Kong cùng các doanh nghiệp từ khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Điểm nhấn của VIFA ASEAN 2025 không chỉ nằm ở các sản phẩm nội - ngoại thất đa dạng cho gia đình, văn phòng, khách sạn, resort, mà còn mở rộng sang lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, vật liệu, máy móc và dịch vụ hỗ trợ. Đây sẽ là dịp để khách tham quan tiếp cận xu hướng “xanh”, sáng tạo và bền vững.

Theo bà Huỳnh Thị Anh Thư, giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Tre, doanh nghiệp mất khoảng 3-4 tháng để chuẩn bị cho hội chợ. Đợt này, công ty giới thiệu nhiều sản phẩm nổi bật như ghế tre tròn kết hợp tầm vông, bàn cà phê, ghế thư giãn, salon phòng khách và đồ decor phù hợp cho gia đình, sân vườn.

Bà cho biết thêm, tre vốn thân thiện môi trường, chỉ mất khoảng 3 năm để trưởng thành và tái sinh nhanh sau khai thác, một lợi thế lớn trong xu hướng xanh hiện nay. Ngoài ra, trong sản xuất, công ty còn sử dụng sơn nước để tăng tính an toàn, bền vững.

Du khách tham quan hội chợ. Ảnh: T.Đào

Trưng bày sản phẩm tại hội chợ, bà Nguyễn Ngọc Liên Hoa, chủ doanh nghiệp Việt Tre JSC, cho biết công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ nguyên liệu tự nhiên như tre, mây, ván ép và gỗ. Danh mục sản phẩm của công ty rất đa dạng, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng. Chỉ với khoảng 2 đô la, người tiêu dùng cũng có thể sở hữu một sản phẩm mang đậm dấu ấn thủ công Việt.

Triển lãm dự kiến chào đón hơn 10.000 lượt khách tham quan và mua hàng. Sự kiện sẽ còn diễn ra đến 29-8 tới, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Ngoài hoạt động trưng bày, VIFA ASEAN 2025 còn tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề miễn phí, cập nhật thông tin đến doanh nghiệp như hội thảo với chủ đề “Thị trường xuất khẩu và chính sách toàn cầu - Cơ sở và công thức mới”, chương trình “Tiêu chuẩn xanh và thay đổi sản phẩm mới - Chuyển mình để dẫn đầu”.

Hội chợ được phối hợp tổ chức bởi Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TPHCM (VCCI-HCM), Công ty cổ phần Thủ công Mỹ nghệ gỗ Liên Minh, Hội vật liệu xây dựng Việt Nam (VABM).

Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ và sản phẩm gỗ tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự phục hồi của ngành gỗ Việt Nam có sự đóng góp lớn từ thị trường Mỹ. Nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ tăng 11,6% so với cùng kỳ. Thị trường Mỹ chiếm hơn 55% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới