Thứ bảy, 21/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp xuất khẩu TPHCM tiếp cận nhu cầu ‘xanh hóa’ từ khách hàng

Minh Anh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Xu hướng xuất khẩu xanh đang tạo nên luật chơi mới về thương mại toàn cầu. Do đó, năm 2023, ngành công thương TPHCM sẽ đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh, tạo cơ hội tiếp cận tiêu chí "xanh hóa" từ chính người tiêu dùng để doanh nghiệp đáp ứng bắt kịp xu hướng mới của thế giới.

Xuất khẩu xanh đang là xu hướng mới của doanh nghiệp. Ảnh: N.K

Thông tin từ Sở Công Thương TPHCM cho biết Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM diễn ra từ ngày 25 đến 28-5 sẽ là hoạt động cụ thể hóa định hướng xuất khẩu xanh, giúp doanh nghiệp tiếp cận nhu cầu mới từ khách hàng trong và ngoài nước.

Cụ thể, 170 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng xuất khẩu tỉ đô như gỗ và sản phẩm gỗ, cao su, nhựa, dệt may, da giày sẽ giới thiệu các sản phẩm chuẩn xuất khẩu đến người tiêu dùng. Bên cạnh việc tìm kiếm đơn hàng, doanh nghiệp sẽ cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của người mua hàng tại thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về “tính xanh” trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm hiện nay. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả lợi thế các Hiệp định FTA.

Theo Sở Công Thương TPHCM, trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp thiếu thốn đơn hàng xuất khẩu, hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận những khách hàng hiện hữu lẫn tiềm năng.

Đây cũng là lần đầu tiên một hội chợ xuất khẩu chính thức mở cửa tự do cho người dân tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, các chương trình đồng giá và trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, các hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử cũng tham gia tìm kiếm sản phẩm. Nhóm nhà phân phối này sẽ giúp gia tăng cơ hội kết nối, mở rộng thị trường đáng kể so với hoạt động trưng bày, giới thiệu đơn thuần.

Sở Công Thương TPHCM dự kiến các doanh nghiệp sẽ tiếp cận hàng ngàn nhà mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ… đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm. Do đó, các đơn vị sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc tự đi giới thiệu hàng hóa, tìm thị trường nước ngoài.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới