(KTSG Online) - Những năm gần đây, ngành kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) đang trở thành một lĩnh vực kinh doanh thu hút nhiều nhà đầu tư và doanh nhân. Tuy nhiên, việc tạo dựng một mô hình kinh doanh bền vững không phải là điều dễ dàng.
- Doanh nhân chính truyện: ‘công thức vàng’ đưa thời trang Việt lên sàn diễn ngoại
- Doanh nhân chính truyện: Chuyện chưa kể của những nhà thiết kế Việt trên sàn diễn quốc tế
Theo Báo cáo triển vọng ngành F&B của Kirin Capital, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92% so với năm 2023, đạt mốc hơn 655.000 tỉ đồng. Để đạt được con số lý tưởng này, các nhà kinh doanh không chỉ đơn thuần giải “bài toán” cung cấp những bữa ăn, thức uống mà thực tế đòi hỏi sự sáng tạo, quản lý và điều hành linh hoạt để vượt qua các thách thức, cạnh tranh của thị trường.
Theo đó, chương trình Doanh nhân chính truyện - Signature Voice kỳ này sẽ mang đến cho quý khán giả cái nhìn sâu sắc, cận cảnh về câu chuyện phía sau của những thương hiệu F&B.
Với chủ đề “Đằng sau sức hút tỉ đô của ngành F&B”, khán giả sẽ hiểu rõ hơn về cách thức xây dựng, định vị thương hiệu của các “ông chủ” ngành thực phẩm, đồ uống. Đó là bài toán kinh doanh từ việc lựa chọn vị trí cửa hàng, thiết kế không gian đến chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm.
Bên cạnh đó là những trăn trở về bài toán thu hồi vốn, cách vận hành dây chuyền từ nhà máy đến điểm bán sao cho hiệu quả, tận dụng nguyên liệu đặc trưng của địa phương nhưng vẫn ổn định chất lượng…là các nội dung thú vị sẽ được các nhân vật trong chuỗi talkshow chia sẻ một cách chân thực.
Ngoài ra, cũng tại cuộc gặp gỡ này, các doanh nhân sẽ bày tỏ quan điểm của mình về những tiềm năng, thách thức của “miếng bánh” F&B, đồng thời bật mí những chiến lược giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, bao gồm cả việc quản lý nguồn nhân lực, cải tiến công nghệ trong các mô hình kinh doanh.
Tất cả những nội dung trên sẽ được những nhà sáng lập, điều hành các thương hiệu F&B chia sẻ trong chương trình Doanh nhân chính truyện – Signature Voice với chủ đề “Đằng sau sức hút tỉ đô của các mô hình kinh doanh F&B”. Talkshow đầu tiên của chủ đề sẽ phát sóng vào lúc 9h sáng ngày 18-6, trên Kinh tế Sài Gòn Online (https://thesaigontimes.vn) và kênh Youtube của báo.
Kính mời quý độc giả theo dõi!