(KTSG Online) - Nhận thấy nhu cầu điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng, nhiều bác sĩ thuộc các chuyên khoa khác nhau đã mạnh dạn lấn sân sang kinh doanh. Không chỉ giữ vai trò bác sĩ chuyên môn, họ còn đảm nhận vị trí quản lý, vận hành phòng khám, đơn vị chăm sóc sức khỏe độc lập.
Già hóa dân số, xu hướng gia tăng các bệnh mãn tính cùng nhu cầu tìm đến sự tiện lợi, chu đáo và chất lượng hơn trong việc sử dụng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe khiến lĩnh vực này trở thành “mảnh đất màu mỡ” trên thương trường. Thực tế này đã mở ra cơ hội cho những đơn vị kinh doanh mới cùng tham gia, tạo ra một hệ sinh thái y tế và chăm sóc sức khỏe đa dạng hơn bên cạnh các bệnh viện và phòng khám truyền thống.
Nhạy bén với trước những cơ hội phát triển đó, không ít các bác sĩ chuyên khoa đã thành lập đơn vị kinh doanh chuyên thăm khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe theo những tiêu chí dịch vụ và phương pháp riêng. Mặc dù gặp không ít khó khăn do xuất phát điểm không phải người làm kinh doanh nhưng những bác sĩ - doanh nhân này vẫn luôn xoay trở bằng nhiều giải pháp để nuôi dưỡng "đứa con" tinh thần của mình tiếp tục trưởng thành.
Đây là những nội dung thú vị sẽ được những người điều hành phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe chia sẻ trong chương trình “Doanh nhân chính truyện – Signature Voice” với chủ đề “Khi bác sĩ kể chuyện thương trường”.
Trong chuỗi talkshow này, các bác sĩ bộc bạch về cơ duyên rẽ hướng sang kinh doanh, hồi tưởng về những ngày đầu thành lập doanh nghiệp, đối mặt với các vấn đề như xin giấy phép kinh doanh, tìm kiếm mặt bằng, nhân sự và những cơn “đau đầu” trước bài toán doanh thu, thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, với chuyên môn hành nghề lâu năm cùng phương pháp điều trị riêng, am hiểu tâm lý bệnh nhân và đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, các bác sĩ-doanh nhân này đã vượt qua các thách thức và xây dựng nên điểm khác biệt cho mô hình kinh doanh, tạo niềm tin đối với khách hàng.
Ở chặng đường xa hơn, các chủ phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe này muốn hướng đến sự bền vững trong lĩnh vực sức khỏe con người và mục tiêu mới để đưa thương hiệu không những “sống” tốt mà còn đi xa hơn trên con đường phát triển.
Mời quý độc giả theo dõi chương trình “Doanh nhân chính truyện – Signature Voice” với chủ đề “Khi bác sĩ kể chuyện thương trường”, từ 9 giờ sáng ngày thứ Ba (28-11) trên Kinh tế Sài Gòn Online (https://thesaigontimes.vn), để cùng chia sẻ, thấu hiểu và đồng cảm với những câu chuyện đến từ những người khoác áo blouse trắng thay cho trang phục thường ngày.
Kính mời quý vị đón xem!