Thứ Ba, 9/08/2022, 16:23
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Du lịch Hàn Quốc làm mới điểm đến

Oanh Trần

(KTSG Online) – Hàn Quốc đã mở cửa đón khách quốc tế trở lại sau hơn hai năm gián đoạn vì đại dịch. Đến xứ sở kim chi vào những ngày này, du khách vẫn phải đáp ứng khá nhiều yêu cầu về kiểm dịch nhưng đổi lại, sẽ thấy một điểm đến đầy mới mẻ.

Người làm du lịch nước này tận dụng khoảng thời gian vắng khách du lịch để làm mới sản phẩm, điểm đến để có thể quay trở lại thị trường mạnh mẽ hơn.

Du khách được yêu cầu xét nghiệm PCR ngay khi đến sân bay Incheon, Hàn Quốc

Khác với Việt Nam, Hàn Quốc hiện vẫn yêu cầu du khách phải có chứng nhận tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 cũng như xét trước và sau khi nhập cảnh.

Cụ thể, khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, du khách bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 48 giờ hoặc xét nghiệm nhanh RAT trong 24 giờ, kèm chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19.

Khách đến phải đăng ký thông tin qua tại hệ thống Q-code để nhập thông tin dịch tễ. Để việc đi lại thuận tiện hơn, du khách nên in mã Q-code, tức mã xác nhận tình trạng đã được tiêm phòng đầy đủ, kèm giấy xét nghiệm Covid-19 nhằm có thể xuất trình ngay khi nhân viên hải quan yêu cầu.

Trong vòng ba ngày sau khi nhập cảnh, du khách quốc tế phải xét nghiệm PCR một lần nữa, nếu kết quả là âm tính thì có thể tiếp tục chương trình du lịch, trường hợp dương tính  phải cách ly tại khách sạn.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Topten Travel, một trong những doanh nghiệp du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc vào đầu tháng 7 này, cho biết chi phí xét nghiệm PCR tại Hàn Quốc dao động từ 70.000 – 80.000 won, cỡ 1,5 triệu đồng. Chi phí xét nghiệm tại Việt Nam và Hàn Quốc thường không bao gồm trong chi phí tour.

Trong trường hợp khách phải cách ly sau nhập cảnh vì có kết quả dương tính với Covid-19, chi phí cách ly sẽ được bảo hiểm du lịch chi trả.

Hai nhân viên đang xịt nước sát khuẩn và lau tay vịn cầu thang cuốn trong Trung tâm mua sắm The Hyundai

Hiện tại, Hàn Quốc đã bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời nhưng vẫn bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín, trên các phương tiện vận chuyển công cộng. Quy định được thực hiện nghiêm túc và luôn có lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở du khách.

Việc thực hiện các quy định phòng dịch khác được thực hiện nghiêm túc. Một số trung tâm mua sắm còn bố trí nhân viên túc trực tại đầu cầu thang cuốn để xịt nước sát khuẩn và lau thành tay vịn.

Trên các tài liệu hướng dẫn du lịch mùa Covid phát cho du khách, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước này đã in thông điệp “We are Safe Tourism keepers” (tạm dịch “Chúng tôi là những người bảo vệ du lịch an toàn”) để nhắc nhở du khách về các chuyến du lịch an toàn trong giai đoạn vẫn còn dịch bệnh.

Du khách, đa số là người Hàn Quốc, xếp hàng tham quan bên trong Nhà xanh

Đến xứ sở kim chi sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, người viết cảm nhận rõ những thay đổi, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch của Hàn Quốc. Chỉ vừa mở cửa trở lại không lâu nhưng nước này đã khai trương nhiều điểm tham quan mới, các điểm đến hiện hữu cũng được trùng tu, nâng cấp để đón khách trở lại với hình ảnh mới mẻ hơn.

Trong đó, Legoland Hàn Quốc – công viên Legoland thứ 10 trên thế giới vừa mở cửa hồi đầu tháng 5 vừa rồi là một trong những điểm đến nổi bật. Công viên rộng 28.000 m2 này có bảy cụm chủ đề, gồm brick street, bricktopia, lego castle, pirate shores, lego ninjago world, lego city và miniland cùng khoảng 40 trò chơi, điểm tham quan, rất thích hợp với những gia đình có con nhỏ thích chơi lego.

Mô hình Cung Cảnh Phúc (Gyeong-gung) và Nhà Xanh thu nhỏ được lắp ráp hoàn toàn bằng lego trong công viên Legoland

Tuyến cáp treo Hồ Samak-san tại Chuncheon, điểm đến mới mở cửa hồi đầu năm nay cũng là một điểm đến ấn tượng. Tuyến cáp treo này cắt ngang qua hồ Uiam, dẫn lên ngọn núi Samak-san nổi tiếng Chuncheon, đem đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ tại Chuncheon, nơi được mệnh danh là thành phố lãng mạn của Hàn Quốc.

Nhiều điểm đến như bãi biển Surfyy, từng là một khu quân sự và đóng cửa với người dân Hàn trong hơn 40 năm nay đã trở thành “Thiên đường lướt sóng’ của người dân Hàn Quốc và du khách nước ngoài, hay Arte Museum Gangneung, bảo tàng nghệ thuật truyền thông nhập vai rộng đến 4.975m2 do D’strict giới thiệu cũng là những điểm tham quan đầy mới mẻ tại Hàn Quốc.

Du khách, đa số là người Hàn Quốc, xếp hàng tham quan bên trong Nhà xanh

Một trong những điều đặc biệt trong chuyến đi lần này là chúng tôi được vào tham quan Cheongwadae hay còn gọi là Nhà Xanh, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thay vì chỉ được chụp ảnh từ bên ngoài như hồi trước dịch.

Nhà Xanh bắt đầu mở cửa cho công chúng tham quan từ đầu tháng 5 vừa qua, trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol, đánh dấu việc khu phức hợp này chấm dứt vai trò là văn phòng và dinh tổng thống suốt 74 năm qua.

Việc được vào Phủ tổng thống tham quan đã đem lại sự hứng khởi rất lớn không chỉ với du khách quốc tế mà còn với người dân nước này. Trong ngày chúng tôi vào Nhà Xanh, ngay từ sáng sớm, người dân nước này đã xếp hàng dài để được tận mắt tham quan Văn phòng tổng thống, sảnh tiếp tân và phòng họp nằm trong tòa nhà chính của Cheongwadae…

Một ngôi nhà treo bảng cho thuê mặt bằng trên đường Garosu-gil tại Sinsa-dong, quận Gangnam, Seoul

Đến Hàn Quốc vào những ngày này có thể cảm nhận nhịp sống đã trở lại bình thường nhưng hoạt động kinh doanh dường như vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn sau tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Dọc tuyến đường Garosu-gil tại Sinsa-dong, quận Gangnam, Seoul, một trong những khu phố mua sắm được các bạn trẻ yêu thích hiện vẫn có nhiều bảng hiệu rao cho thuê mặt bằng.

Trên phố Hongdae ở quận Mapo của Seoul, dù thu hút khá nhiều các bạn trẻ nhờ những phiên chợ cuối tuần cùng các chương trình nghệ thuật miễn phí nhưng nhiều hàng quán chưa thể hoạt động trở lại…

Phiên chợ cuối tuần tại Phố Hongdae nằm ở Quận Mapo ở Seoul

Hiện tại, lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc vẫn còn thưa thớt nên ngành du lịch nước này vẫn chủ yếu dựa vào du khách nội địa. Tuy nhiên, tình hình này có thể sớm thay đổi nhờ hàng loạt hoạt động tiếp thị mà cơ quan quản lý du lịch đang tập trung thực hiện.

Như ở thị trường Việt Nam, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã triển khai chiến dịch “Travel to Korea Begins Again” với nhiều hoạt động dành cho du khách và hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty du lịch để thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Cổng chào du khách tại Làng Văn hóa Gamcheon

Trong suốt hành trình tham quan Hàn Quốc do KTO Việt Nam tổ chức, đại diện các công ty lữ hành liên tục nhận được điện thoại của khách hàng từ Việt Nam hỏi về tour Hàn Quốc hoặc đặt tour đến nước này.

“Chỉ đầu tháng 7 này, chúng tôi đã có 3 đoàn đi Hàn Quốc trong các ngày từ ngày 6,7 và 8-7”, ông Toàn của Topten Travel nói và cho biết du khách rất háo hức “check-in Korea” sau 2 năm chờ đợi.

Tin mới