Du lịch TPHCM giới thiệu hình ảnh ở LHP Cannes
Đào Loan
Du khách nước ngoài tại TPHCM. Hình ảnh du lịch thành phố sẽ được giới thiệu đến du khách quốc tế nhân kỳ liên hoan phim Cannes tại Pháp - Ảnh: Đào Loan |
(TBKTSG Online) - TPHCM sẽ quảng bá hình ảnh du lịch tại Liên hoan phim (LHP) Cannes, sẽ diễn ra tại Pháp trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 17-5 tới. Đây là lần đầu tiên thành phố thực hiện chương trình quảng bá tại sự kiện điện ảnh này.
Những hình ảnh du lịch thành phố sẽ được giới thiệu bằng hai bảng quảng cáo có kích thước 21 mét × 3 mét, đặt trước mặt của Khách sạn Majestic Barriere và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra liên hoan phim. Thêm vào đó, Sở Du lịch TPHCM sẽ có một số chương trình gặp gỡ với các vị khách quốc tế để giới thiệu du lịch thành phố trong khuôn khổ sự kiện này.
Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, cho biết đây là năm liên hoan phim quốc tế Cannes tròn 70 năm nên sự quan tâm của công chúng sẽ rất lớn, góp phần tạo nên cơ hội lớn cho du lịch và điện ảnh quảng bá hình ảnh. Lần này, Việt Nam không chỉ có pano quảng cáo mà còn có gian hàng giới thiệu các dự án phim cũng như tổ chức sự kiện "Đêm Việt Nam" vào ngày 20-5 để gặp gỡ với các vị khách quốc tế.
"Chúng tôi đã quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nhiều sự kiện điện ảnh quốc tế nhưng đây là lần đầu tiên có sự tham gia toàn diện của Sở Du lịch để quảng bá hình ảnh không chỉ của TPHCM mà cả Việt Nam", bà nói vào tối nay (9-5), trong buổi giới thiệu sự kiện tại TPHCM.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết Pháp là một trong 10 thị trường du lịch lớn của TPHCM nên cơ quan quản lý du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động tiếp thị tại thị trường này và liên hoan điện ảnh Cannes là một trong những cơ hội để thực hiện kế hoạch tiếp thị.
"Lần này, chúng tôi có sự hỗ trợ của doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động tiếp thị hình ảnh chung của du lịch thành phố tại Cannes. Trong dài hạn, chúng tôi không chỉ thực hiện các chương trình quảng bá tại Pháp mà còn tại nhiều thị trường khác", ông nói và cho biết sẽ ưu tiên những chương trình quảng bá thông qua các hội chợ du lịch quốc tế và các kênh truyền thông, mạng xã hội.
Công ty TNHH Đầu tư, Thương mại, Dịch vụ, Xây dựng LYNK là đơn vị tài trợ cho chương trình quảng bá hình ảnh du lịch và điện ảnh tại Cannes lần này.
Bà Lý Nhã Kỳ, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty LYNK cho biết, tổng kinh phí tài trợ đợt này lên đến 1 triệu euro.
Trong quí 1-2017, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 1,58 triệu lượt, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016. Doanh thu du lịch đạt khoảng khoảng 27.770 tỉ đồng, tăng 15,6% so cùng kỳ. Năm nay, TPHCM kỳ vọng sẽ đón khoảng 7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 1,8 triệu lượt so với năm ngoái.
Đọc thêm:
TPHCM: biểu diễn nghệ thuật đường phố trên phố đi bộ
Khó tìm đủ phòng cho khách nội địa ở Nha Trang trong mùa hè
Năm 2017, Việt Nam đón 4 triệu lượt khách Trung Quốc