Thứ Tư, 29/10/2025
32.8 C
Ho Chi Minh City

Generali Việt Nam lan tỏa tinh thần nhân ái bằng sáng kiến phát triển bền vững

Hoàng Khang

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Hướng đến sứ mệnh trở thành “Người bạn trọn đời” (Lifetime Partner) của hàng triệu gia đình Việt, Generali Việt Nam thực hiện cam kết phát triển bền vững thông qua những sáng kiến truyền cảm hứng, thiết thực, lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng.

Tại Việt Nam, nơi cộng đồng ngày càng dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu và thách thức xã hội, Generali cho thấy một doanh nghiệp bảo hiểm có thể làm được nhiều hơn là chỉ cung cấp sự bảo vệ tài chính. Generali Việt Nam đặt phát triển bền vững là một trong những trụ cột cốt lõi và cam kết quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

Hưởng ứng cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 (Net Zero) của Chính phủ Việt Nam, Generali Việt Nam ưu tiên triển khai các hoạt động ESG (môi trường, xã hội và quản trị) thông qua đổi mới, giáo dục và hành động nhân đạo. Giai đoạn 2025–2027, doanh nghiệp tập trung vào ba ưu tiên trọng tâm: biến đổi khí hậu, thay đổi nhân khẩu học và chuyển đổi lực lượng lao động; đồng thời tiếp tục duy trì và phát huy bốn vai trò: nhà bảo hiểm có trách nhiệm; nhà đầu tư có trách nhiệm; nhà tuyển dụng có trách nhiệm và công dân có trách nhiệm.

Hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam

Generali Việt Nam xác định việc phát triển toàn diện của trẻ thơ là trọng tâm trong chiến lược cộng đồng. Mục tiêu của doanh nghiệp là tập trung hỗ trợ trẻ em từ 0 – 6 tuổi, trang bị cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ em kiến thức và kỹ năng thực tiễn. Những nỗ lực này được thực hiện thông qua The Human Safety Net (THSN), một tổ chức phi lợi nhuận do Tập đoàn Generali thành lập nhằm hiện thực hóa sứ mệnh cộng đồng trên toàn cầu thông qua  một số dự án.

  • Dự án “Làm cha mẹ vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ" - IECD (2021–2026)

THSN tài trợ hơn một triệu euro cho dự án “Làm cha mẹ vì sự Phát triển Toàn diện Trẻ Thơ” (Integrated Early Childhood Development for Holistic Parenting) do UNICEF Việt Nam triển khai, phối hợp cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Dự án cung cấp thông tin, các kĩ năng và các công cụ hỗ trợ cha mẹ và người chăm sóc trẻ, hướng đến mục tiêu bảo đảm cho sự phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc của trẻ. Dự án đã được triển khai tại 35 xã khắp cả nước và nhiều nhà máy tại TPHCM, tập trung vào các chủ đề về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục sớm và phát triển cảm xúc cho trẻ.

  • Dự án EM-THRIVE (2025–2027)

EM-THRIVE, dự án mở rộng mô hình “Hành trình đầu đời”, được THSN tài trợ 1,5 triệu euro thông qua Đại học Monash (Úc). Chương trình tích hợp mô hình đào tạo kỹ năng làm cha mẹ tích cực, giáo dục sớm cho trẻ vào mạng lưới tiêm chủng quốc gia, giúp phụ huynh được tiếp cận kiến thức về dinh dưỡng, giao tiếp và hỗ trợ tâm lý cho trẻ.

Phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và đào tạo phát triển cộng đồng (RTCCD) cùng Cục Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế), dự án trang bị các kiến thức về dinh dưỡng, giao tiếp, phát triển cảm xúc cho trẻ thông qua các chương trình học miễn phí. Dự án được thí điểm triển khai tại 5 tỉnh Hà Giang, Sóc Trăng, Quảng Ninh, Bình Thuận và Cần Thơ, với các khóa học miễn phí bằng tiếng Việt và sáu ngôn ngữ dân tộc thiểu số, đảm bảo các gia đình ở vùng sâu, vùng xa đều có cơ hội tiếp cận.

Hội thảo khởi động dự án EM-THRIVE: “Từ nghiên cứu đến chính sách và can thiệp dựa trên bằng chứng: Tăng cường hệ thống y tế cho sự phát triển trẻ thơ toàn diện”. Ảnh: Generali Việt Nam

Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái (People helping people)

Thông qua THSN, Generali không chỉ đóng góp tài chính mà còn xây dựng phong trào tương thân tương ái, với sự tham gia của đông đảo nhân viên, tư vấn viên, khách hàng và đối tác tham gia các hoạt động tình nguyện và gây quỹ.

Thử thách Toàn cầu 2025 (Global Challenge 2025), phối hợp thực hiện giữa THSN và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (The National Fund For Vietnamese Children – NFVC) được tổ chức từ Bắc chí Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của vui chơi đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.

Các hoạt động gây quỹ được triển khai đã dạng với nhiều hình thức, bao gồm chạy bộ, đạp xe gây quỹ tại Hà Nội, Huế, Quảng Trị và TP.HCM; giải Pickleball từ thiện ba chặng; cùng hàng loạt sự kiện thiện nguyện như Challenge Day (Ngày hội thử thách) và Gian hàng Hạnh phúc. Hơn 700 tình nguyện viên tham gia, gây quỹ được 535 triệu đồng, tổ chức chuỗi các ngày hội vui chơi cho trẻ em và các dự án cộng đồng.

Không chỉ là những con số thành tích, tất cả hoạt động đều hướng đến mục tiêu chung của Generali Việt Nam & THSN trong việc hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ thơ trong những năm tháng đầu đời.

Ứng phó khẩn cấp, hiện thực hóa cam kết “Người bạn trọn đời”

Thực hiện cam kết “Người bạn trọn đời” và chiến dịch “Here & Now – Trọn vẹn từng khoảnh khắc”, Generali Việt Nam luôn đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trong những thời khắc quan trọng nhất. Năm 2025, doanh nghiệp đã quyên góp gần 3,5 tỉ đồng để hỗ trợ trẻ em và gia đình bị tổn thương trên cả nước.

Tập đoàn Generali trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF. Ảnh: Generali Việt Nam

Cụ thể, Generali tài trợ gần 900 triệu đồng giúp người dân Lào Cai khắc phục hậu quả bão Yagi, trong đó 580 triệu đồng được chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bát Xát phục vụ tái thiết cuộc sống cho người dân. Ngoài ra, 50 hộ dân xã Tòng Sành đã được nhân quà trực tiếp gồm hiện kim 3 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, 20 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng được trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nhân viên doanh nghiệp quyên góp gần 200 triệu đồng để hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang và các tỉnh phía Bắc khác.

Generali còn tài trợ 2,5 tỉ đồng cho UNICEF Việt Nam trong dự án “Bảo vệ Trẻ em trong Tình huống Khẩn cấp”. Tại ba tỉnh Cao Bằng, Lào Cai và Điện Biên, khoản tài trợ từ Generali được sử dụng cho các chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ địa phương, giáo viên, phụ huynh về quản lý và hỗ trợ sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi tình huống khẩn cấp.

Gắn kết phát triển bền vững: trụ cột cốt lõi trong chiến lược kinh doanh

Generali Việt Nam tích hợp bền vững vào trong vận hành doanh nghiệp, khuyến khích áp dụng các sáng kiến thân thiện với môi trường vào công việc và hoạt động kinh doanh.

Đầu năm nay, doanh nghiệp ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm thân thiện với môi trường, mỏng hơn 90% và nhẹ hơn 85% so với bản cũ. Chất liệu giấy có thể tái chế 100% cùng quy trình sản xuất giấy sạch.

Với mỗi bộ hợp đồng bảo hiểm phát hành sẽ đóng góp một cây giống nha đam vào quỹ cây giống do TreeBank (Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển - RED) quản lý, nhằm tạo sinh kế cho đồng bào Raglai (Ninh Thuận). Tính đến nay, 50.000 cây giống đã được trao cho người dân Raglai, mang lại lợi ích cả về môi trường lẫn sinh kế.

Chương trình nội bộ “SOHI & Sứ mệnh Bền vững” khuyến khích nhân viên thực hành lối sống xanh thông qua các buổi học trực tuyến như Hội thảo “Tiết kiệm điện”, “Bạn & Bền vững” và chuỗi thử thách như “Đường đua Bền vững”, “Tái chế & Tái sử dụng”.
Nhân viên được khuyến khích mang bình nước cá nhân, hạn chế nhựa dùng một lần, đi bộ hoặc đi chung xe đến nơi làm việc, thu gom pin cũ và thay thế túi nilon bằng túi vải.

Ngoài ra, chương trình “Chung tay gây rừng – Vì tương lai bền vững 2025” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu đã quy tụ đông đảo nhân viên và tư vấn viên, trao tặng 1.000 cây giống. Hơn cả một hoạt động trao tặng, đội ngũ của Generali Việt Nam đã trực tiếp trồng gần 300 cây xanh, góp phần tăng độ che phủ rừng và bảo vệ hệ sinh thái.

Ghi nhận và tầm ảnh hưởng tới cộng đồng

Từ cứu trợ thiên tai đến trồng rừng, từ hoạt động tình nguyện đến chăm sóc sức khỏe gia đình, các hoạt động CSR của Generali Việt Nam đều hướng đến một giá trị chung: sự quan tâm có thể kiến tạo thay đổi cộng đồng.

Đến nay, hơn 226.000 trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, giáo viên mầm non và nhân viên y tế cộng đồng đã được trang bị kiến thức và kỹ năng nuôi dạy con toàn diện (với sự đồng hành của các đối tác UNICEF, RTCCD, NFVC…) và hơn 1.000 trẻ em tham gia các hoạt động cộng đồng do Generali tổ chức.

Nhờ những đóng góp đó, Generali Việt Nam đã nhận Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vì thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2024, đồng thời được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh Chứng nhận Saigon Times CSR suốt 5 năm liền.

Năm 2025, doanh nghiệp tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín”, đạt giải “Công ty Bảo hiểm nhân thọ Quốc tế của năm” tại Insurance Asia Awards, và “Doanh nghiệp dẫn đầu về đổi mới và phát triển bền vững” tại Giải thưởng Rồng Vàng.

Tuy nhiên, điều Generali trân trọng nhất không phải là danh hiệu, mà là niềm tin. Bằng cách kết hợp tăng trưởng kinh doanh với trách nhiệm xã hội, Generali Việt Nam khẳng định phát triển bền vững không chỉ là chiến lược kinh doanh, mà còn là cách doanh nghiệp cống hiến, đóng góp những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới