(KTSG Online) - Theo Bộ Tài chính, giá các mặt hàng thiết yếu trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ tăng nhẹ tại chợ truyền thống nhưng ổn định tại siêu thị, trung tâm thương mại.
Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) dự báo giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ngày 27-1 (tức ngày 28 Tết) cơ bản ổn định, giá hàng hóa tiêu dùng một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như gà ta, thủy hải sản, rau củ xanh dự báo có thể tăng nhẹ do nhu cầu mua để dự trữ trong những ngày Tết cùng với sự ảnh hưởng không khí lạnh tại khu vực Miền Bắc và Bắc Trung Bộ, TTXVN đưa tin.
Bộ Tài chính kiến nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ trực tiếp nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 để chủ động phương án bảo đảm cân đối hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến. Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá đảm bảo cho người tiêu dùng an tâm thực hiện mua sắm.
Trên cơ sở báo cáo của một số địa phương và nắm bắt thông tin thị trường giá cả của Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) cho biết thị trường ngày 26-1 (tức ngày 27 Tết) giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu về cơ bản không có biến động bất thường. Giá cả một số mặt hàng gia súc, gia cầm, rau củ, hoa trưng bày Tết, trái cây có tăng nhẹ tại các chợ truyền thống; giá các mặt hàng thiết yểu ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại.
Nguồn cung hàng hóa dồi dào, đa dạng, nhiều mẫu mã đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Hoạt động mua sắm trong ngày 27 Tết tập trung chủ yếu là ở một số mặt như hoa quả, trái cây, rau xanh, các loại thực phẩm tươi sống, bánh kẹo rượu bia và nước ngọt có ga...
Cục Quản lý giá nhận định, giá bán các mặt hàng đa số ổn định riêng một số các mặt hàng phục vụ Tết tại các chợ truyền thống như mặt hàng thịt heo, rau củ quả, hoa chưng Tết, trái cây… biến động không đáng kể (dưới 10%) do các hệ thống siêu thị tăng cường thực hiện các chương trình khuyến mãi, đồng thời năm nay xu hướng mua sắm chuyển từ chợ truyền thống sang siêu thị nhiều nên sức mua tại các chợ truyền thống tăng 5-10%.