Thứ Hai, 4/08/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Google ra mắt các công cụ tiếp thị AI mới, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh tế số

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tại sự kiện Google Marketing Live lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Google giới thiệu loạt công cụ tiếp thị thế hệ mới tích hợp AI trên Google Search và YouTube. Mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tối ưu hiệu suất quảng cáo, đo lường chính xác, và thích ứng linh hoạt với hành vi tiêu dùng thay đổi.

Google Search, với hơn 5 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, bổ sung các tính năng mới như AI Overviews, Google Lens, Circle to Search, và AI Mode, giúp người dùng tìm kiếm thông tin qua hình ảnh, giọng nói hoặc video hiệu quả hơn. AI Overviews hiện đã tiếp cận hơn 2 tỉ người trên toàn cầu.

YouTube tiếp tục giữ vững vị thế là nền tảng video hàng đầu tại Đông Nam Á. Tại Việt Nam, YouTube đã tiếp cận hơn 55 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên, tương đương hơn 90% dân số trực tuyến. YouTube Shorts trở thành nền tảng video ngắn phổ biến nhất, với 79% người khảo sát cho biết đang sử dụng. 89% người dùng tin tưởng nội dung từ các nhà sáng tạo trên YouTube và 85% cho biết nội dung này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Tỷ lệ ROI từ quảng cáo YouTube cao hơn truyền hình truyền thống 2,9 lần và các nền tảng xã hội khác 1,2 lần.

Cuối năm 2024, YouTube sẽ ra mắt YouTube Shopping tại Việt Nam, cho phép người dùng mua hàng trực tiếp qua video, mở ra cơ hội doanh thu mới cho doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung.

Google AI mang đến các công cụ giúp giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả đầu tư, như AI Max for Search – công cụ quảng cáo thông minh không cần danh sách từ khóa dài. Tác nhân AI trong Google Ads và Analytics sẽ hoạt động như một trợ lý toàn năng, tự động hóa việc tạo và tối ưu chiến dịch.

Đặc biệt, Google ra mắt thử nghiệm tính năng Click-to-Zalo, cho phép người dùng kết nối trực tiếp với doanh nghiệp qua tài khoản Zalo chính thức, thúc đẩy tương tác cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.

Google kỳ vọng những sáng kiến này sẽ hỗ trợ mạnh mẽ sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam, dự kiến đạt 200 tỉ đô la Mỹ GMV vào năm 2030, đồng thời giúp doanh nghiệp tăng sự hiện diện và hiệu quả tiếp cận trên các nền tảng kỹ thuật số.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới