Chủ Nhật, 10/08/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Hàn Quốc: Điểm đến đầy hứa hẹn, nhiều ưu đãi đặc biệt cho du lịch MICE

Hoàng An

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trong khuôn khổ chính sách MICE 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã hỗ trợ nhiều đoàn khách khen thưởng từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hơn 100 doanh nghiệp Việt đã chọn Hàn Quốc làm điểm đến. Nhiều chương trình kích cầu tiếp tục được triển khai trong nửa cuối năm nhằm thu hút du lịch MICE tại xứ sở Kim Chi.

Hàn Quốc luôn là điểm đến du lịch đoàn hấp dẫn với vô vàn trải nghiệm văn hóa đa dạng, từ các di sản lịch sử, kiến trúc truyền thống đến ẩm thực đặc sắc, trang phục độc đáo và nền giải trí sôi động. (Nguồn ảnh: KTO)

Chính sách hỗ trợ đa dạng

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) vừa công bố chính sách hỗ trợ MICE 2025 với phạm vi hỗ trợ toàn diện, bao gồm cả giai đoạn khảo sát tiền trạm lẫn giai đoạn khi đoàn chính thức nhập cảnh Hàn Quốc, dành cho các đoàn khách du lịch khen thưởng hoặc kết hợp hội họp trên toàn cầu và xuyên suốt cả năm.

Trước chuyến đi, các đoàn quy mô lớn có thể được tài trợ chi phí khảo sát tiền trạm cho nhân viên doanh nghiệp hoặc công ty lữ hành tại nước sở tại.

(Nguồn ảnh: KTO)

Khi đoàn chính thức nhập cảnh, mức hỗ trợ được phân theo quy mô và tính chất đoàn, với hạn mức tối đa lên đến 70 triệu won/đoàn, quy đổi linh hoạt thành các hạng mục cụ thể. Trong đó, các đoàn từ 10 khách trở lên đã có thể nhận quà lưu niệm thân thiện môi trường, còn các đoàn từ 100 khách trở lên có thể được hỗ trợ thêm vé tham quan, biểu diễn nghệ thuật hoặc tổ chức sự kiện như Gala Dinner và các trải nghiệm K-Content, chương trình team building,…

Hoạt động team building chèo thuyền truyền thống của Hàn Quốc. (Nguồn ảnh: KTO)

Đáng chú ý, nhân dịp Gyeongju đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2025, tỉnh Gyeongsangbuk-do còn có chính sách riêng, hỗ trợ tối đa 30.000 won/người chi phí shuttle bus cho các đoàn từ 100 khách trở lên và lưu trú ít nhất một đêm tại địa phương.

Chính sách MICE 2025 của Hàn Quốc đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam khai thác phân khúc khách đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2025, hơn 11.600 khách MICE từ hơn 100 doanh nghiệp Việt đã đến Hàn Quốc theo hình thức du lịch khen thưởng, hội họp.

Các đoàn khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau được trải nghiệm và tận hưởng văn hóa truyền thống Hàn Quốc thông qua các hoạt động vui chơi, ăn uống, thể thao… (Nguồn ảnh: KTO)

Tính đến tháng 5-2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) hỗ trợ các đoàn lớn như hơn 400 khách từ Vietcombank, 200 khách từ Manulife Vietnam, cùng nhiều doanh nghiệp khác. Những kết quả này cho thấy chính sách hỗ trợ MICE đang phát huy hiệu quả, góp phần củng cố vị thế Hàn Quốc trên bản đồ du lịch đoàn tại Việt Nam.

Điểm sáng trong chương trình hỗ trợ đặc biệt

Nhằm thúc đẩy thị trường khách MICE Việt Nam trong nửa cuối năm 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho các công ty du lịch và doanh nghiệp Việt Nam mới lần đầu tổ chức đoàn MICE đến Hàn Quốc.

Cụ thể, các đoàn du lịch khen thưởng từ 10 khách trở lên, lưu trú tối thiểu 2 ngày 1 đêm tại Hàn Quốc, sẽ được hỗ trợ 10.000 won/người mà không giới hạn tổng ngân sách đoàn.

Khác với chính sách hỗ trợ MICE 2025 do KTO Headquarter vận hành và nhận hỗ trợ tại Hàn Quốc thông qua Land Tour, chương trình hỗ trợ đặc biệt do KTO Việt Nam trực tiếp triển khai và hỗ trợ cho công ty du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, các công ty du lịch có thể đăng ký đồng thời cả hai chính sách hỗ trợ, chính sách MICE 2025 và chương trình hỗ trợ đặc biệt. Chương trình áp dụng từ tháng 7 đến hết tháng 12-2025.

Một số điểm đến MICE được cập nhật liên tục trong danh sách đối tác của KTO:

Du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển Busan, bao gồm cả bãi biển Haeundae, cầu Gwangandaegyo, và nhiều địa danh nổi tiếng khác với BUSAN X the SKY. (Nguồn ảnh: KTO)
Hyundai Motorstudio Goyang được thiết kế như một "công viên chủ đề" về ô tô, mang đến cho du khách trải nghiệm tương tác và thú vị về thế giới ô tô. (Nguồn ảnh: KTO)
Trải nghiệm công viên giải trí độc đáo Jeju 9.81 Park nổi tiếng với trò chơi đua xe không động cơ sử dụng sức mạnh của trọng lực (gravity racing). (Nguồn ảnh: KTO)

Được biết, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được thành lập năm 1962, đóng vai trò trung tâm trong việc định hình và phát triển ngành du lịch Hàn Quốc. KTO không chỉ xúc tiến quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế mà còn tập trung phát triển đa dạng sản phẩm du lịch và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Thông qua các chiến lược toàn diện từ nghiên cứu thị trường, ứng dụng công nghệ đến hợp tác quốc tế, KTO đang tích cực đưa Hàn Quốc trở thành một điểm đến hàng đầu thế giới, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế quốc gia.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới