Thứ ba, 22/04/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Hãng bánh snack Nhật vào thị trường Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Hãng bánh snack Nhật vào thị trường Việt Nam

Lê Hoàng

Hãng bánh snack Nhật vào thị trường Việt Nam
Mời khách dùng thử bánh snack thương hiệu Karamucho chiều ngày 3-11 tại TPHCM -Ảnh: Hùng Lê

(TBKTSG Online) - Ngày 3-11, hãng sản xuất bánh snack Nhật Bản Koike-ya Inc công bố chính thức bước vào thị trường Việt Nam với việc đặt nhà máy sản xuất tại tỉnh Đồng Nai.

Nhà máy của Koike-ya đặt tại khu công nghiệp Long Đức, xã Long Đức, huyện Long Thành là nhà máy đầu tiên của Koike-ya ở thị trường nước ngoài, dù hãng đã có mặt ở nhiều thị trường khác như Mỹ, Đài Loan, Canada, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc,...

Lãnh đạo của Koike-ya cho biết nhà máy ở Đồng Nai có vốn đầu tư 8,7 triệu đô la Mỹ (khoảng 192 tỉ đồng), trước mắt việc sản xuất chủ yếu phục vụ thị trường Việt Nam, nhắm đến đối tượng khách hàng tuổi từ 15 đến 29.

Dân số đông với tỷ lệ người trẻ tuổi cao cùng với thị trường đang tăng trưởng nhanh là lý do tập đoàn Koike-ya Nhật Bản đầu tư sản xuất vào thị trường Việt Nam trong thời điểm này. Mục tiêu của Koikeya tại Việt Nam là đạt doanh số 2 tỉ yen sau hai năm đi vào hoạt động.

Theo ông Kenji Mikami, Tổng giám đốc Koikeya Việt Nam, nhà máy ở Việt Nam kế thừa 100% công nghệ sản xuất hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia đến từ tổng công ty Nhật Bản. Dây chuyên sản xuất bánh snack cay thương hiệu Karamucho với ba dòng sản phẩm snack khoai tây, snack bắp và snack bắp vị tôm. Nguồn nguyên liệu sản xuất chính gồm khoai tây và bắp được công ty thu mua ở thị trường trong nước.

Theo giới kinh doanh trong ngành, hiện có khá nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất bánh snack tại thị trường Việt Nam, chiếm thị phần lớn là các dòng sản phẩm của Công ty Orion (Hàn Quốc), Liwayway (Philippines), PepsiCo,... Hãng tin Pulsenews (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin từ Orion cho biết, năm 2016, doanh thu tại thị trường Việt Nam của Orion vượt mốc 200 tỉ won (tương đương 174,5 triệu đô la Mỹ), tăng hơn 24% so với năm 2015. 

Báo cáo của Corporate Directions (CDI) - một công ty tư vấn Nhật Bản - chỉ ra năm nước có thị trường snack phát triển nhất trong khối ASEAN gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

>>> Mì gói, hoa quả sấy Nhật tìm đường vào Việt NamMời đọc thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới