Thứ Bảy, 13/09/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Hành trình CSR của L’Oréal với 16 năm Ngày Cộng đồng tại Việt Nam

T.Quang

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Chỉ hai năm sau khi có mặt tại Việt Nam, L’Oréal Việt Nam đã triển khai Ngày Cộng đồng với tên gọi L’Oréal Citizen Day, tạo cơ hội cho nhân viên tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Sau 16 năm Ngày Cộng đồng được triển khai tại Việt Nam, chương trình đã trở thành dấu ấn CSR tiêu biểu của hãng mỹ phẩm đến từ Pháp.

Tổ chức nhiều hoạt động CSR đa dạng

Ngày 21-8-2025, 500 nhân viên L’Oréal Việt Nam đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng. Tại Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, các nhân viên của L'Oréal Việt Nam đã trồng và chăm sóc cây rừng, duy trì liên tục 5 năm.

Nhân viên L'Oréal Việt Nam tham gia chương trình trồng và chăm sóc cây rừng tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Ảnh: L'Oréal Việt Nam

Bên cạnh đó, L'Oréal Việt Nam còn tổ chức lớp học tình thương Hòa Hảo. Gần 100 nhân viên L'Oréal đã cùng 75 em nhỏ (mồ côi, nghèo khó) tham gia buổi học hướng đạo sinh và chăm sóc y tế cơ bản, có sự hỗ trợ từ nhóm Hướng Đạo sinh.

Tại Trung tâm Bảo trợ Thanh thiếu niên Gò Vấp, TPHCM, nhân viên L’Oréal hướng dẫn 130 em nhỏ kỹ thuật thắt nút và chăm sóc y tế cơ bản. Ngoài ra, Trung tâm đào tạo tóc Beauty For The Better Life của L'Oréal còn tổ chức giảng dạy trang điểm, chăm sóc da miễn phí cho hơn 120 phụ nữ, nhằm trang bị kỹ năng và nâng cao sự tự tin cho họ.

Tại các sự kiện trên, L’Oréal tập trung vào chống biến đổi khí hậu thông qua tái tạo đa dạng sinh học và hệ sinh thái rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên, một địa điểm quan trọng thuộc khu Dự trữ Sinh quyển UNESCO. Bên cạnh đó là hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình huấn luyện kỹ năng mềm theo hình thái hoạt động giáo dục - giải trí cho 230 trẻ em nghèo, trẻ đường phố trên địa bàn TPHCM.

Tại Trung tâm Bảo trợ Thanh thiếu niên Gò Vấp, TPHCM, nhân viên L’Oréal hướng dẫn 130 em nhỏ kỹ thuật thắt nút và chăm sóc y tế cơ bản. Ảnh: L’Oréal Việt Nam

Ngày Cộng đồng L’Oréal Citizen Day

Ngày 21-8 hàng năm cũng chính là ngày được L’Oréal Việt Nam chọn làm Ngày Cộng đồng với tên gọi L’Oréal Citizen Day. Đây không chỉ là sự kiện thường niên mà còn là truyền thống đầy ý nghĩa, là ngày mà toàn thể “gia đình” L'Oréal trên khắp thế giới tạm gác lại những công việc thường nhật, để cùng nhau có những hành động, cống hiến thời gian và sức lực của mình vì những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Đối với công ty, L'Oréal Citizen Day chính là sự hiện thân rõ nét nhất của tinh thần "Beauty for all" – không chỉ làm đẹp cho con người mà còn làm đẹp cho cuộc sống, cho xã hội.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, ngày Cộng đồng L’Oréal đã thu hút hơn 5.000 nhân viên tại Việt Nam tham gia, khẳng định cam kết lâu dài của L’Oréal với trách nhiệm xã hội và tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng.

Chương trình L’Oréal Citizen Day đã trao cho mọi nhân viên cơ hội đóng góp vào nhiều hoạt động ý nghĩa như tái sinh rừng và hệ sinh thái, đào tạo kỹ năng cho các nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương…

Trên toàn cầu, Ngày Cộng đồng L’Oréal tiếp tục mở rộng phạm vi và tác động, phản ánh chiến lược phát triển bền vững và gắn kết xã hội toàn cầu của L’Oréal – L’Oréal Vì Tương lai (L’Oréal For The Future), lồng ghép trách nhiệm môi trường và hòa nhập xã hội vào trọng tâm sứ mệnh của công ty.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Phát triển bền vững L’Oréal chia sẻ: “Điều làm nên sự đặc biệt của Ngày Cộng đồng L’Oréal chính là năng lượng, sự hào phóng và tinh thần cống hiến của đội ngũ nhân viên. Bằng việc tình nguyện dành thời gian và kỹ năng của mình, họ đã chứng minh rằng vẻ đẹp không chỉ đến từ sản phẩm làm đẹp mà còn đến từ những hành động cải thiện cuộc sống con người”.

Ông Wagih Ahmed, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam, cho biết Citizen Day là lời nhắc nhở rằng vẻ đẹp chỉ có ý nghĩa khi vượt khỏi sản phẩm để chạm đến cuộc sống. “Citizen Day là một trong những khoảnh khắc mà tôi tự hào nhất tại L’Oréal. Đây là ngày chúng ta cùng nhớ rằng vẻ đẹp không chỉ là những gì được tạo ra trong phòng thí nghiệm hay từ những sản phẩm bán tại cửa hàng, mà đó còn là những gì chúng tôi xây dựng cùng với cộng đồng trong suốt 16 năm qua. L’Oréal Citizen Day đã trở thành nền tảng trong bản sắc của chúng tôi bởi đây là ngày chúng tôi thực hiện sứ mệnh không chỉ tạo nên cái đẹp mà còn kiến tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn thông qua cái đẹp”.

Trong 16 năm qua, L’Oréal Việt Nam đã làm mới 8 phòng học  tại các điểm trường vùng sâu tại Bến Tre và Bình Phước, xây dựng 3 sân chơi mới cho các điểm trường tiểu học tại khu vực này, xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho đồng bào khó khăn, phục hồi 5 héc ta rừng ngập mặn Cần Giờ và tái tạo hệ sinh thái rừng Nam Cát Tiên từ năm 2022 đến nay.

Ông Wagih Ahmed cho rằng, hoạt động CSR của công ty chính là minh chứng cho sự thật: "khi chúng ta gắn kết, khi mục tiêu doanh nghiệp hòa quyện cùng đóng góp cho lợi ích cộng đồng thì có thể tạo nên những điều phi thường".

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới