Trong suốt 14 năm hoạt động, Công ty TNHH bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam cam kết đóng góp cho sự thịnh vượng của xã hội, của nền kinh tế và môi trường, bằng việc thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).
Theo Hanwha Life, phần lớn người Việt trẻ lạc quan và tự chủ, tuy nhiên, để thành công hơn, đi xa hơn, họ cần sự ủng hộ. Do đó, Hanwha Life Việt Nam đã truyền cảm hứng cho người trẻ với năng lượng sống tích cực, giúp họ phát triển dài hạn. Điều này được thể hiện trong nhiều chủ đề như sức khoẻ và chất lượng sống, giáo dục, các cuộc thi và hoạt động hướng nghiệp trong chiến lược CSR dài hạn của Hanwha Life.
Mở rộng vòng tay cho trẻ em
Một trong những hoạt động nổi bật trong chiến lược CSR của Hanwha Life Việt Nam năm 2022 là hợp tác với ChildFund Việt Nam và ChildFund Hàn Quốc triển khai chiến dịch bảo vệ trẻ em “Cái ôm ấm áp” vào ngày 24-10 nhằm chăm lo sức khoẻ tinh thần cho trẻ em.
Trẻ em là một trong số những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội nên cần sự chăm sóc và bảo vệ.
Trong khi đó, bạo hành trẻ em là một vấn đề nhức nhối trong xã hội và đang ngày càng gia tăng. Theo Bộ Công an và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trong năm 2021, có gần 2.000 vụ bạo hành trẻ em được ghi nhận, đặc biệt có tới 72,84% trẻ em Việt Nam đã từng bị bạo lực về thể chất từ chính những người thân trong gia đình.
Tình trạng này cũng chịu ảnh hưởng của giai đoạn dịch Covid-19, khi trường học đóng cửa và các biện pháp hạn chế đi lại đã làm tăng thời gian trẻ em phải ở nhà.
Theo UNICEF, đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
Năm 2021, hơn 507.800 cuộc gọi tới Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 được ghi nhận và riêng trong quí 1-2022, tổng đài đã tiếp nhận hơn 202.000 cuộc gọi đến.
Những tổn thương về thể xác và tinh thần từ tuổi thơ sẽ không chỉ dừng lại là nỗi đau của một đứa trẻ mà có thể tạo nên vòng lặp tiêu cực trong tương lai. Tuy nhiên, nhận thức chung của mọi người về việc trình báo còn chưa rõ ràng và chưa có quy chế cụ thể.
Với thông điệp “Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương”, chiến dịch “Cái ôm ấm áp” sẽ được triển khai trên nhiều nền tảng nhằm nhắn nhủ tới người lớn hãy giáo dục và nuôi dưỡng trẻ em bằng tình yêu thương và nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ trẻ em và quyền trẻ em. Những sẻ chia dù là nhỏ bé, những hành động yêu thương dù là giản đơn cũng có thể giúp trẻ em cảm thấy được chở che và chữa lành nơi tâm hồn.
Theo Hanwha Life, phòng tốt hơn chống, nên giáo dục mọi người nuôi dưỡng trẻ em bằng tình yêu thương, quan tâm tình cảm của chúng là cách tốt nhất để ngăn chặn các vấn đề tiêu cực cho trẻ em và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em.
Ông Hwang Jun Hwan, Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, chia sẻ “Tại Hanwha Life Việt Nam, mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng tới khách hàng và cộng đồng.”
“Chúng tôi kỳ vọng dự án sẽ mang lại những đổi thay tích cực trong vấn đề bạo hành trẻ em đang gây nhiều nhức nhối, từ đó góp phần bảo vệ hạnh phúc và sự phát triển của các mầm non tương lai.”
Thắp sáng tương lai của sinh viên
Hanwha Life chú trọng vào các hoạt động CSR nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên, những thế hệ tương lai của đất nước. Công ty đã chứng minh định hướng và chiến lược dài hạn trong việc đồng hành và hỗ trợ ngành giáo dục.
Công ty đã xây hai trường học, tặng nhiều suất học bổng và xe đạp, thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ những học sinh gặp khó khăn ở các tỉnh thành.
Ngày 6-12-2021, Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM, đồng tổ chức cuộc thi viết “Năng lượng trẻ – Tìm kiếm đại sứ LIME”.
Cuộc thi dành cho các bạn trẻ từ 18 đến 30 tuổi trên toàn quốc yêu thích viết lách và mong muốn truyền cảm hứng để góp phần phát triển một cộng đồng khỏe mạnh, thịnh vượng, hạnh phúc và nâng cao chất lượng cuộc sống xoay quanh 4 đề tài chính về chất lượng sống tạo nên nguồn năng lượng của người trẻ bao gồm: tình cảm, cảm hứng; sức khỏe tinh thần; sức khỏe thể chất; sức khỏe tài chính.
Sau 3 tháng, cuộc thi đã đạt được hàng trăm lượt truy cập của sinh viên 25 trường đại học, hơn 10.000 lượt tải ứng dụng LIME và hơn 12.000 lượt thích các bài viết về ứng dụng.
LIME là một phần mềm di động cho khách hàng của Hanwha Life Việt Nam giúp quản lý hợp đồng, cập nhật các chính sách bảo hiểm và trải nghiệm các tính năng thú vị.
Cuộc thi bao gồm 132 giải thưởng với tổng giá trị 192 triệu đồng.
Tại buổi lễ ký kết, Hanwha Life Việt Nam trao tặng 225 triệu đồng học bổng cho 45 sinh viên vượt khó nhằm tiếp thêm nguồn động lực cho các em sinh viên vượt qua khó khăn, kiên trì học tập giữa bối cảnh đại dịch Covid-19.
Ngày 18-3-2022, Hanwha Life Việt Nam cũng trao tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên vượt khó học giỏi ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc – Đại học Văn Lang TPHCM.
Ngày 21 và 28-10, Hanwha Life Việt Nam còn phối hợp cùng trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi đào tạo cho sinh viên tìm hiểu về ngành bảo hiểm nhân thọ.
Các hoạt động đa dạng được Hanwha Life Việt Nam tài trợ đã tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện cái nhìn đa chiều về quản lý tài chính cá nhân, từ lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm tiền từ việc đi làm thêm, phát triển các kỹ năng quan trọng để có công việc tốt hay đầu tư chứng khoán. Những điều này sẽ giúp sinh viên cố gắng không ngừng để tiến bộ, dám nghĩ dám làm và vượt qua khó khăn, thử thách.
Chăm lo cho cộng đồng
Ngoài các hoạt động hỗ trợ trẻ em và sinh viên, Hanwha Life Việt Nam còn đồng hành chương trình hiến máu nhân đạo “Chủ nhật đỏ” lần thứ 14 từ tháng 1-2022 đến tháng 10-2022, chứng minh sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Ngày 10-1-2022, chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 14 do báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố phát động.
Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, trải qua 12 năm tổ chức liên tiếp, chương trình “Chủ nhật đỏ” đã nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu.
Lượng máu thu được từ các sự kiện “Chủ nhật đỏ” đã tăng đáng kể trong 12 năm qua, từ hơn 8.400 đơn vị máu năm 2014 lên gần 61.500 đơn vị máu với hơn 100.000 người tham gia vào năm 2020.
Trong khuôn khổ chương trình “Chủ nhật đỏ”, Hanwha Life Việt Nam đã đồng hành và phối hợp cùng ban tổ chức tại mỗi tỉnh thành để chung tay tổ chức và góp phần quảng bá, tuyên truyền ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với khách hàng, đối tác thông qua hàng loạt sự kiện diễn ra xuyên suốt 2022 ở trên 40 tỉnh thành trên cả nước.
Việt Nam mỗi năm cần khoảng 1,9 triệu đơn vị máu, trong khi số lượng thu được hiện chỉ đáp ứng 75% nhu cầu của cả nước.
Do đó, chương trình “Chủ nhật đỏ” không chỉ đóng góp nhiều giá trị tốt đẹp đối với cộng đồng mà còn kết nối hàng ngàn tấm lòng nhân ái của các thành viên Hanwha Life Việt Nam với một nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người.
Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam Hwang Jun Hwan nói rằng “Tại Hanwha Life Việt Nam, chúng tôi đề cao tinh thần quan tâm và chia sẻ, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nâng cao đời sống cho mọi người trong những năm tới.”