(KTSG Online) - Lan tỏa lối sống “Sạch - Sành - Xanh” là chương trình cộng đồng đang được Manulife Việt Nam, hãng bảo hiểm nhân thọ hoạt động 25 năm tại thị trường Việt Nam thực hiện qua các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe, bảo vệ và cải thiện chất lượng cuộc sống để “tốt hơn mỗi ngày”.
- Sharp Việt Nam: CSR song hành cùng hoạt động kinh doanh
- Hanwha Life Việt Nam: Phát triển bền vững song hành với trách nhiệm xã hội
Nâng cao nhận thức để tốt hơn mỗi ngày
Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) được xem là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày, nhưng người dân có biết về sự nguy hiểm âm thầm của loại vi khuẩn này? Những thói quen nào có thể bị nhiễm vi khuẩn HP? Đây là những ví dụ trong số các chủ đề truyền thông, nhằm nâng cao kiến thức của cộng đồng về những căn bệnh liên quan đến dạ dày, đã và đang được Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife đẩy mạnh.
Cùng với các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc xây dựng lối sống lành mạnh, phòng tránh ung thư dạ dày và các vấn đề sức khỏe hệ tiêu hóa, Manulife còn tổ chức chương trình kiểm tra sức khỏe tổng quát và tầm soát HP miễn phí cho hàng nghìn người dân ở Hà Nội và TPHCM trong tháng 7 vừa qua.
Các hoạt động này nằm trong chương trình cộng đồng “Sống Sạch - Sành - Xanh”, được Manulife thiết kế nhằm nâng cao sức khỏe của người Việt về cả thể chất lẫn tinh thần, theo ba tiêu chí: Ăn Sạch, Hiểu Sành và Sống Xanh. Ra mắt giữa năm 2024, chương trình tập trung vào việc nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa cũng như phòng tránh ung thư dạ dày.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, với khách hàng, Manulife Việt Nam tổ chức các buổi hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia và bác sĩ hàng đầu nhằm chia sẻ những kỹ năng, phương pháp phòng tránh ung thư dạ dày và vi khuẩn HP.
Từ góc độ khoa học, ung thư dạ dày hiện là mối lo ngại hàng đầu về bệnh hiểm nghèo, theo Khảo sát Asia Care 2024 được Manulife thực hiện với hơn 8.400 người tại châu Á. Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư dạ dày cao nhất thế giới. Đáng chú ý, tỉ lệ người dưới 40 tuổi nhiễm ung thư dạ dày chiếm hơn 20% tổng số ca mắc bệnh và đang có chiều hướng gia tăng, theo Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, cho biết chiến dịch này xuất phát từ thực trạng tỉ lệ người mắc bệnh ung thư dạ dày ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hóa. Doanh nghiệp này cũng mong muốn nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng tránh nhiễm khuẩn HP, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày cũng như các bệnh lý về tiêu hóa.
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam, chia sẻ tỷ lệ nhiễm vi khuẩn HP dạ dày ở Việt Nam là rất cao, nhưng vẫn chưa có các chiến dịch truyền thông hiệu quả để nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của loại vi khuẩn này. Theo số liệu của Bộ Y tế, có tới 70% người Việt Nam bị nhiễm vi khuẩn HP và hơn 80% các ca ung thư dạ dày liên quan đến vi khuẩn này.
Chương trình “Sống sạch - Sành - Xanh” được Manulife kỳ vọng sẽ là hành trình giúp tất cả mọi người tiến đến cuộc sống “tốt hơn mỗi ngày”. Trong đó không chỉ liên quan đến câu chuyện “Ăn Sạch” (gồm ăn chín uống sôi, dùng riêng muỗng đĩa, sử dụng thực phẩm đảm bảo vệ sinh và cân bằng dinh dưỡng), mà còn là “Hiểu Sành” và “Sống Xanh” với lối sống lành mạnh, cân bằng và điều độ, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và tài chính và bảo vệ môi trường.
Tăng cường hoạt động vì cộng đồng
Bên cạnh việc triển khai chuỗi chương trình “Sống Sạch - Sành – Xanh”, Manulife còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác trong cam kết đóng góp cho cộng đồng, chẳng hạn như tài trợ hàng chục nghìn suất ăn miễn phí cho học sinh, cung cấp trang thiết bị phòng máy tính cho trẻ em các vùng sâu vùng xa…
Gần đây nhất, Manulife Việt Nam đã quy góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Công ty đã đóng góp 2 tỉ đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để thực hiện các hoạt động cứu trợ ngay sau bão. Số tiền còn lại đã được Manulife trực tiếp đến thăm và tặng nhu yếu phẩm cho các xã vùng sâu thuộc tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Giang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.
Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam vào năm 1999, hiện Manulife cũng dẫn đầu thị trường về quy mô vốn điều lệ (đạt gần 1 tỉ đô la Mỹ) và phục vụ gần 1,5 triệu khách hàng trên cả nước. Trong 25 năm qua, Manulife Việt Nam đã chi trả hơn 38.291 tỉ đồng quyền lợi về sức khỏe, y tế và đáo hạn cho khách hàng, giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ về tài chính trong những thời điểm cần thiết.