(KTSG Online) - Tối 31-8, sân bay Tân Sơn Nhất vắng vẻ, thông thoáng không có tình trạng ùn tắc, xếp hàng chờ đợi quá lâu như kỳ nghỉ lễ 2-9 của những năm trước.
Lượng khách đến sân bay để về quê, du lịch lễ 2-9 không tăng đột biến. Lối đi từ cổng sân bay đến các nhà ga hành khách đều thông thoáng, hành khách thong thả đi làm thủ tục lên máy bay.
Theo dự báo, hai ngày cao điểm của sân bay diễn ra vào ngày 31-8 và 4-9 với lượng khách khoảng 130.000 lượt người và khoảng 740 chuyến bay/ngày. Báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong cao điểm hè 2023, sân bay phục vụ 56.195 chuyến bay với tổng sản lượng đạt hơn 9,5 triệu hành khách. Trong đó, lượng khách quốc tế đi và đến tăng 103.17% so với cùng kỳ. So với năm 2022, số chuyến bay tăng 3,76% và lượng khách tăng 6,67%.
Tại nhà ga quốc nội, lượng khách ở chiều đến đông hơn trong khung giờ tối nên lực lượng an ninh được tăng cường hỗ trợ phân luồng. Bên cạnh đó, sân bay cũng tăng cường thêm nhân viên để hỗ trợ hướng dẫn hành khách.
Ga trong nước vắng khách trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Tại các quầy check-in, người dân mất khoảng hơn 5 phút để làm thủ tục bay.
Quầy tự làm thủ tục khá vắng vẻ, chỉ có lác đác vài hành khách nên không có tình trạng phải xếp hàng dài ở khu vực quầy làm thủ tục của các hãng bay.
Tình trạng vắng khách cũng diễn ra tại các quầy dịch vụ của các hãng bay khác.
Ở chiều bay đi từ 20:00 đến 23:00 giờ chủ yếu là các chuyến bay đến Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. Ở chiều bay đến các chuyến bay đáp xuống với tần suất dày từ 5-10 phút/chuyến.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, do các đơn vị vừa triển khai phục vụ cao điểm hè, nguồn nhân lực đang có sẵn nên việc phục vụ hành khách cao điểm lễ 2-9 không gặp khó khăn gì. Lượng khách được dự báo tăng cao nhưng việc phục vụ kịp thời sẽ giúp sân bay thông thoáng.
Khu vực đón taxi ít người nên hành khách thoải mái lựa chọn hãng xe phù hợp với nhu cầu.