(KTSG Online) – Để đa dạng hoá khách quốc tế, ngoài Hàn Quốc và Trung Quốc – hai thị trường khách du lịch trọng điểm của mình, các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế bắt đầu mở rộng tệp khách du lịch tại hai quốc gia Đông Nam Á là Malaysia và Philippines.
Ngày 23-10, chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế đã được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Sự kiện diễn ra với kỳ vọng phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế tiềm năng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, đây là dịp để quảng bá thương hiệu Di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage tại ba tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.
Tại sự kiện, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động như giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới và dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp đến các đối tác tại Malaysia; chiếu phim, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP của ba tỉnh miền Trung.
Trung tâm Xúc tiến du lịch của Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế cùng Hội Hữu nghị Malaysia – Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch.
Ngoài ra, để kích cầu du lịch tại thị trường châu Á này, các doanh nghiệp cũng đã đưa ra các sản phẩm, chương trình cùng voucher khuyến mãi dành cho Malaysia.
Thông qua sự kiện ba tỉnh thành kết hợp tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA được tổ chức tại Marina Bay Sands, Singapore từ ngày 25-10 đến 27-10, các tỉnh thành mong muốn khách du lịch từ Malaysia, Singapore và khu vực ASEAN cũng như từ các thị trường chuyển tiếp khác tăng trưởng trở lại và sẽ là một trong các thị trường khách quốc tế trọng điểm đến ba tỉnh thành trong thời gian đến.
Cũng trong thời gian vừa qua, Quỹ Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng phố hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines. Đây là lần đầu tiên chương trình giới thiệu du lịch của thành phố được tổ chức tại đất nước này, và là dịp để quảng bá đến các đối tác lữ hành, du lịch Phillipines về điểm đến Đà Nẵng cùng các sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng.
Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila – Đà Nẵng do Cebu Pacific Air khai thác. Đây là đường bay đầu tiên trực tiếp kết nối thủ đô Manila của Philipines và Đà Nẵng, Việt Nam. Đường bay được khởi động từ ngày 7-12-2023 với tần suất 3 chuyến/ngày vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần.
Được biết, du lịch nước ngoài của người dân Philippines cũng đang phục hồi tốt từ sau Covid-19. Theo UNWTO, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines đạt hơn 5,9 tỉ đô la Mỹ vào năm 2019 và 3,42 tỉ đô la Mỹ vào năm 2021. Tỷ lệ người dân Philippines du lịch nước ngoài tăng thêm 160% trong năm 2022.
Đại diện Cebu Pacific Air kỳ vọng Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần vào việc trao đổi khách từ hai thị trường.
Hơn nữa, với đường bay mới, không chỉ Đà Nẵng mà Quảng Nam và Thừa Thiên Huế sẽ kỳ vọng hút khách từ quốc gia này.
Đại diện hãng bay cũng cho biết thêm, việc mở rộng mạng lưới bay sẽ giúp quốc gia này thu hút thêm du khách từ các thị trường mới như miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2023, Philippines đã thu hút hơn 3 triệu khách quốc tế. Trong đó Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Nhật Bản và Canada góp mặt trong Top 5 thị trường.