Thực hiện các hoạt động vì cộng đồng không phải là thế mạnh của tất cả các tổ chức tài chính nhưng những gì ngân hàng Shinhan đã làm có thể khiến mọi người có suy nghĩ khác. Khi truy cập trang web của ngân hàng này, mọi người sẽ thấy ngay sau phần giới thiệu chung về ngân hàng sẽ là các chương trình xã hội với rất nhiều hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng.
Có thể thấy rằng các chương trình xã hội thực hiện bởi Shinhan rất đa dạng và có tác động sâu rộng.
Bảo vệ môi trường, phát triển giáo dục và hỗ trợ người nghèo
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về đề án trồng một tỉ cây xanh giai đoạn 2021- 2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Ngân hàng Shinhan Việt Nam quyết định chọn môi trường làm chủ đề chính cho các hoạt động vì cộng đồng năm 2021 với mục tiêu trồng 1.200 cây xanh. Đến tháng 10, ngân hàng đã trồng được gần 1.100 cây xanh.
Ngân hàng còn tổ chức ngày bảo vệ môi trường vào ngày thứ Tư cuối cùng mỗi tháng. Vào ngày này, các nhân viên Shinhan sẽ cùng nhau tham gia vệ sinh đường phố và khu vực xung quanh ngân hàng. Hoạt động này diễn ra tại cả hội sở và 30 chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng.
Nhận thức được những gì người dân phải chịu đựng vì biến đổi khí hậu, ngân hàng đã tìm cách chia sẻ khó khăn với họ. Tháng 6-2020, Shinhan cung cấp nước ngọt và thực phẩm cho hơn 1.500 hộ dân tại ba tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn mặn lịch sử.
Tháng 11 năm ngoái, đồng bào miền Trung gánh chịu đợt lũ lịch sử và sạt lở đất vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp sinh hoạt và sản xuất của người dân. Ngân hàng Shinhan đã phối hợp cùng Đài phát thanh truyền hình tỉnh Quảng Bình thực hiện chuỗi hành trình đến với huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh thuộc tỉnh Quảng Bình để trao tặng những phần quà nghĩa tình, với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Đây là số tiền được toàn thể cán bộ nhân viên ngân hàng Shinhan tự nguyện đóng góp và gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung vòng bốn ngày thông qua các hoạt động nội bộ ý nghĩa.
Trong các chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, ngân hàng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh.
Quan niệm phát triển giáo dục là giá trị cốt lõi, ngân hàng Shinhan đã đóng góp tích cực vào lĩnh vực này ở các địa phương trên khắp cả nước bằng việc xây dựng trường học, trao tặng dụng cụ học tập, học bổng và xe đạp cho học sinh.
Năm ngoái, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, ngân hàng Shinhan đã trao tặng nhu yếu phẩm và tập vở cho 200 em học sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng giá trị 100 triệu đồng, chăn mền cho 100 em nhỏ tại tỉnh Quảng Bình với tổng giá trị 50 triệu đồng, cũng như nhu yếu phẩm và ba-lô với tổng trị giá 150 triệu đồng cho 300 trẻ em 7 quận huyện tại TP. Đà Nẵng.
Gần đây nhất, ngân hàng đã trao tặng 219 xe đạp trị giá 380 triệu đồng cho học sinh nghèo huyện Hóc Môn, TPHCM, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bắc Ninh nhằm tiếp thêm động lực, hỗ trợ các em học sinh khó khăn rút ngắn quãng đường chinh phục tri thức. Sau sáu năm thực hiện, ngân hàng Shinhan đã trao tặng hơn 800 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo ở các địa phương.
Các hoạt động xã hội khác của ngân hàng bao gồm hiến máu nhân đạo, cung cấp các bữa ăn miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho người nghèo và trẻ em trong các dịp trung thu và năm mới.

Đóng góp vào cuộc chiến chống Covid-19
Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Shinhan đã tăng cường các hoạt động CSR.
Nhận thức được tầm quan trọng của vắc-xin cho cộng đồng khi đại dịch ngày càng diễn biến phức tạp ở các tỉnh thành trên cả nước, đầu năm nay, ngân hàng Shinhan Việt Nam đã ủng hộ 6 tỉ đồng vào quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Việt Nam.
Đại diện ngân hàng chia sẻ ngân hàng muốn chung tay với chính phủ tăng ngân sách cho việc mua vắc-xin để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh và ổn định đời sống người dân.
Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 31-3-2020, Ngân hàng Shinhan ủng hộ 5 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, với tinh thần “tương thân tương ái”, Shinhan còn hỗ trợ 100 trẻ em chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại Hải Dương vào tháng 3 năm nay. Vào tháng 6, ngân hàng hỗ trợ 1,400 suất cơm trưa trong bảy ngày cho người dân ảnh hưởng bởi Covid-19 tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, là những ổ dịch của thành phố vào đầu làn sóng dịch thứ tư.
Ngân hàng Shinhan còn gửi tặng hơn 300 phần quà và vật tư y tế, bao gồm khẩu trang y tế, găng tay, đồ bảo hộ và dung dịch rửa tay, đến đội ngũ y bác sĩ và quân nhân tại ba khu vực cách ly thuộc tỉnh Lạng Sơn và thành phố Cần Thơ. Đây là những món quà chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia của tập thể Shinhan gửi đến những “chiến binh” kiên cường trên mặt trận chống Covid-19.
Để chia sẻ khó khăn với nông dân và các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, tháng 2-2020, ngân hàng Shinhan đã tổ chức hỗ trợ thu mua và tiêu thụ hơn 16,5 tấn dưa hấu cho nông dân Việt Nam. Toàn bộ dưa hấu thu mua được tặng lại cho gần 3.300 nhân viên của ngân hàng tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước.
Là một tổ chức tài chính, ngân hàng Shinhan không quên hỗ trợ khách hàng và đối tác. Kể từ đầu đại dịch, ngân hàn đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ và đồng hành các doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bằng việc cắt giảm lãi suất cho vay và phí giao dịch.
Lãnh đạo ngân hàng chia sẻ "sứ mệnh của Shinhan là mang đến một thể giới tốt đẹp hơn bằng sức mạnh tài chính. Ý nghĩa của CSR với Shinhan được bao hàm trong những định hướng nhằm đạt được sứ mệnh cao cả trên.