Thứ hai, 23/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

OCB ra mắt nền tảng OCB OMNI 4.0

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

OCB OMNI 4.0 cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại, chỉ sau 6 tháng triển khai nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase.

Ngày 15-5-2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức giới thiệu phiên bản OCB OMNI thế hệ mới, với sự kết hợp với Backbase, Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ Ngân hàng Tương tác và SmartOSC, đơn vị triển khai giải pháp chuyển đổi số hàng đầu khu vực.

Lãnh đạo các bên chia sẻ dự án này giữ vững cam kết đi vào hoạt động trong 6 tháng, con số được cho là rất ấn tượng khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng.

Việc đẩy nhanh quá trình triển khai nền tảng và ứng dụng của OCB này được đánh giá là giúp tiết kiệm 40% thời gian, đồng thời còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành.

"Sau khi tương tác với nhiều ngân hàng ở Việt Nam và trên khắp châu Á, chúng tôi nhận thấy nhiều ngân hàng vẫn gặp khó khăn với việc xây dựng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp hoặc đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Tuy nhiên, sự quyết đoán của đội ngũ quản lý OCB trong việc nhanh chóng ra mắt ngân hàng số thế hệ mới trong 6 tháng với nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số”, ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Châu Á, Backbase, cho biết.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Quyền Tổng Giám đốc OCB, phiên bản mới với một loạt dịch vụ tài chính hiện đại, sẽ tạo nền tảng sẵn sàng mạnh mẽ cho OCB, trở thành ngân hàng tiên phong đón đầu chiến lược chuyển đổi số trong ngành.

“Về chiến lược sắp tới, OCB sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khả năng xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng để cho phép thâm nhập đa kênh kịp thời và nhanh chóng”, ông Hải nói.

Phiên bản thế hệ mới của OCB đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi.

Cụ thể, OCB OMNI 4.0 sở hữu tính năng thanh toán QR 1 chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng ngàn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch, ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

Phiên bản lần này được sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay, kết hợp với việc OCB  đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 1-7-2024 theo quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu.

Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018. Tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44%.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới