(KTSG Online) - Đầu những năm 2000, ở vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1, TPHCM, Diamond Plaza hay Parkson với những gian hàng thời trang và mỹ phẩm cao cấp trở thành biểu tượng mua sắm sang trọng bậc nhất lúc bấy giờ. Từ biểu tượng xa xỉ một thời, Parkson Việt Nam vừa nộp đơn xin phá sản do thua lỗ, sau hơn năm năm lần lượt đóng cửa các trung tâm thương mại trên cả nước.
Theo tác giả Trinh Duy trong bài "Hai thập kỷ chuyển mình của trung tâm thương mại" thì nay cuộc chơi đã chuyển dịch theo hướng khác so với hình dung ban đầu về nơi tập trung hàng cao cấp và xa xỉ mà các trung tâm thương mại mang vào Việt Nam. Vậy chuyển dịch ấy là gì? Mời quý vị cùng nghe trong podcast hôm nay (19-5).