(KTSG Online) - Theo quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2030, sân bay Vinh dự kiến đạt công suất 8 triệu hành khách và 25.000 tấn hàng hóa mỗi năm với nhà ga T1 và nhà ga T2 mới.
- Thêm một cảng cạn được đưa vào quy hoạch cảng giai đoạn 2021-2030
- Gỡ vướng các dự án, đất đai theo kết luận thanh tra tại 3 địa phương

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Vinh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Theo quy hoạch, sân bay này tại Nghệ An sẽ phục vụ cả mục đích dân dụng và quân sự, TTXVN đưa tin.
Giai đoạn 2021-2030, sân bay Vinh dự kiến đạt công suất 8 triệu hành khách và 25.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Nhà ga T1 sẽ được mở rộng lên 5 triệu hành khách/năm, đồng thời quy hoạch nhà ga T2 mới giữa hai đường cất hạ cánh với công suất 3 triệu hành khách/năm.
Tầm nhìn 2050, cảng hàng không Vinh dự kiến đạt công suất 14 triệu hành khách và 35.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Nhà ga T2 sẽ được mở rộng lên 9 triệu hành khách/năm, nâng tổng công suất toàn cảng lên 14 triệu hành khách/năm và dự trữ đất cho nhu cầu phát triển. Giai đoạn này cũng quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 với kích thước 3.000m x 45m.
Giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, cảng hàng không Vinh cần khoảng 543,53 héc ta đất, bao gồm đất do hàng không dân dụng, quân sự và đất dùng chung quản lý. Diện tích đề nghị bổ sung khoảng 96,5 héc ta.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư để hoàn thiện hồ sơ quy hoạch; hợp với UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan liên quan trong việc công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định.
Bộ đề nghị địa phương này rà soát, cập nhật quy hoạch vào kế hoạch địa phương và các quy hoạch liên quan; bảo vệ, bố trí quỹ đất phù hợp, có phương án sử dụng đất để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mở rộng theo quy hoạch.