(KTSG Online) - Xu hướng của các công ty công nghệ, nhà mạng trên thế giới hiện nay là mở rộng việc cung cấp dịch vụ trên nền tảng số thông qua các ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến như Zalo, Viber, WhatsApp, Telegram… Điều này đã đặt ra những vấn đề mới trong công tác quản lý hoạt động viễn thông ở trong nước.
Do vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có đề xuất quy định về quản lý các nền tảng nhắn tin, gọi điện miễn phí xuyên biên giới như các ứng dụng kể trên và dự kiến trình Quốc hội xem xét. Có thể thời gian tới, các ứng dụng này cũng sẽ có quy định cụ thể về quản lý trong Luật Viễn thông (sửa đổi) nhằm bảo vệ người dùng tại Việt Nam.