(KTSG Online) - Hồi tháng Chín, trước những thiệt hại nặng nề mà cơn bão Yagi gây ra cho người dân phía Bắc, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã kịp thời trao những phần quà thiết thực, hỗ trợ bà con sớm trở lại cuộc sống thường ngày. Với Sharp, Việt Nam là một trong những quốc gia trọng điểm để tiếp tục đầu tư kinh doanh, cùng với đó là thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR).
- Hanwha Life Việt Nam: Phát triển bền vững song hành với trách nhiệm xã hội
- Phân Bón Cà Mau và hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon
Nỗ lực hướng đến gia đình Việt
Trong các hoạt động CSR, Sharp hỗ trợ cho gia đình Việt Nam vượt qua các vấn đề như ô nhiễm không khí, thực phẩm, sức khỏe nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong những tình huống cụ thể, Sharp Vietnam luôn sẵn sàng xắn tay đồng hành cùng cộng đồng.
Gần đây, Sharp đồng hành cùng chương trình “Nối vòng tay lớn – cùng các em đến trường sau lũ” với Tạp chí Saigon Times và đại lý Điện Máy Xanh đã tặng 4.600 nồi cơm điện với tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng cho các em học sinh tại 22 trường học trên địa bàn các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai và gia đình gặp khó khăn trong bão lũ. Đây được xem là hành động kịp thời của Sharp nhằm ổn định cuộc sống và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.
Ngoài ra, sau khi bão Yagi vừa kết thúc, Sharp đã nhanh chóng triển khai chương trình “Đồng hành cùng khách hàng - Hỗ trợ trợ khắc phục sau bão Yagi 2024” hỗ trợ sửa chữa, bảo hành thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh Sharp cho bà con 25 tỉnh thành miền Bắc.
Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ những nhu cầu khẩn cấp cho cộng đồng, Sharp còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các dự án hướng tới sức khỏe cộng đồng như tặng máy lọc khí đến Bệnh viện Nhi đồng TPHCM nhân Ngày Hen Toàn Cầu, tặng mặt nạ chống giọt bắn và máy lọc không khí cho Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện Lê Văn Thịnh TPHCM nhằm nâng cao quá trình ngăn ngừa lây lan bệnh khi tiếp xúc với bệnh nhân.
Có thể nói, so với những năm trước, hoạt động CSR của Sharp năm nay tăng nhiều hơn đáng kể cả về số lượng và giá trị hỗ trợ, Ông Chiyoda Yuki, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam nhấn mạnh.
CSR là chiến lược dài hạn của công ty
Theo đại diện Sharp Việt Nam, các dự án CSR luôn là hoạt động song song với các hoạt động kinh doanh của công ty. Doanh nghiệp đặt ra mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng thông qua việc cung cấp các sản phẩm gia dụng chất lượng, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của công ty Sharp đối với cộng động xã hội thông qua các chương trình thiện nguyện, tài trợ.
“Vì vậy, khi thực hiện các chương trình này, cá nhân tôi thấy rất vui và ý nghĩa khi được đóng góp một phần công sức vào đó, ở đất nước mà nơi tôi đang sinh sống và làm việc”, ông Chiyoda Yuki nói.
Được biết, hiện doanh nghiệp có kế hoạch đóng góp cho Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như thiết bị gia dụng, giải pháp văn phòng cũng như sản xuất. Mặc dù Sharp đã gặp một số khó khăn về mặt tài chính từ giai đoạn Covid-19 cho đến nay, Sharp vẫn coi Việt Nam là một trong những quốc gia trọng điểm và tiếp tục đầu tư vào hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động CSR này.
Với hoạt động CSR, công ty đều lan tỏa thông điệp này đến các nhân viên và đối tác. Đại diện công ty ghi nhận các chương trình từ trước đến nay đều nhận được nhiều phản hồi tích cực. Điều đó chứng tỏ những hoạt động ý nghĩa luôn được xã hội quan tâm rất nhiều.
“Đội ngũ chúng tôi tin rằng các hoạt động CSR sẽ mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam cũng như góp phần nâng tầm thương hiệu của Sharp cho thế hệ trẻ sau này. Qua đó giúp nhận tăng nhận diện thương hiệu tốt hơn không chỉ về hình ảnh mà còn về độ yêu mến thương hiệu”, đại diện Sharp Việt Nam nói thêm.