(KTSG Online) – Coolmate, thương hiệu thời trang nam cung cấp sản phẩm đến khách hàng qua kênh thương mại điện tử (D2C), công bố đã huy động được 2 triệu đô la Mỹ.
Đây là vòng gọi vốn Series A với sự dẫn dắt của Access Ventures, cùng sự tham gia của các quỹ Do Ventures, CyberAgent Capital, DSG Consumer Partners.
Đại diện Coolmate cho biết sẽ dùng nguồn vốn mới huy động để nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới nhằm nâng cao sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng, đồng thời nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng khâu đóng gói và giao nhận ở quy mô lớn, nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự.
“Sau khi đạt được một cột mốc mới trong việc gọi vốn, chúng tôi dự đoán Coolmate sẽ thực sự tăng tốc trong thời gian tới, đạt được những mục tiêu đề ra trong kinh doanh và củng cố vị thế của mình trong ngành thời trang tại Việt Nam”, ông Charles Rim, Giám đốc điều hành tại Access Ventures, cho biết.
Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống, bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Startup thời trang này còn đầu tư từ đầu website thương mại điện tử độc lập, cho phép người dùng chọn kích cỡ, phân tích độ phù hợp.
Các sản phẩm của Coolmate hướng đến đối tượng là người dùng trẻ tuổi, theo đuổi thiết kế tối giản và tập trung vào chất liệu thân thiện với môi trường.
Coolmate cũng thực hiện chính sách đổi trả trong vòng 60 ngày với bất kỳ lý do gì, các sản phẩm phải thu hồi lại sẽ được Coolmate phân loại theo mục đích khác nhau, các sản phẩm có thể tái sử dụng sẽ được quyên góp cho hoạt động từ thiện.
Sau ba năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2.000 đơn hàng mỗi tháng, đến nay Coolmate đã xử lý lên hơn 1.000 đơn hàng mỗi ngày, trong đó hơn 50% lượng đơn hàng đến từ khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn ba lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu đô la trong năm 2022, đại diện công ty cho hay.
“Chúng tôi đặt mục tiêu không chỉ bán sản phẩm mà còn bán một trải nghiệm mua sắm khác biệt cho người tiêu dùng. Mô hình D2C cho phép chúng tôi kết nối trực tiếp tới khách hàng, thường xuyên lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ”, ông Phạm Chí Nhu, CEO và đồng sáng lập Coolmate, cho biết.