(KTSG Online) – Bên cạnh việc chính thức thâm nhập thị trường tã trẻ em với thương hiệu Molfix, Hayat cũng đặt kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.
Ngày 19-10, Tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh Hayat Thổ Nhĩ Kỳ) công bố tham gia thị trường tã trẻ em với thương hiệu Molfix, kỳ vọng chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần ngành hàng này vào năm 2025.
Hayat dẫn lại thống kê của Nielsen, cho thấy quy mô thị trường tã trẻ em của Việt Nam ước khoảng 600 triệu đô la Mỹ, trong đó 73% là tã quần, 21% là tã dán và 6% là miếng lót.
Theo ông Cetin Murat, Tổng giám đốc Hayat Việt Nam, tập đoàn này đã nghiên cứu sâu thị trường Việt Nam từ năm 2018. Theo đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tã trẻ em tiềm năng nhất của khu vực, với dự báo tốc độ phát triển đạt mốc hai chữ số trong giai đoạn 2021-2027.
Cuối năm ngoái, Hayat công bố đầu tư khoảng 250 triệu đô la vào Bình Phước, nay đã hoàn thành giai đoạn một với ước tính ban đầu khoảng 100 triệu đô la.
Trong giai đoạn hai, nhà máy Hayat tại Việt Nam sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia. Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu đô la Mỹ mỗi năm.
Bên cạnh hạng mục tã giấy cho em bé hiện có, Hayat cũng có kế hoạch đầu tư vào nhà máy khăn giấy với sản lượng 60.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa với công suất 250.000 tấn/năm.
Hayat sở hữu 21 nhà máy tại 8 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hayat thuộc tập đoàn Hayat Holding (thành lập năm 1937), là tập đoàn đa quốc gia với 41 công ty thành viên.