Thứ sáu, 22/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Thị trường du lịch MICE ‘tăng nhiệt’ trong dịp hè

Ngọc Khuyến - Nghi Phong

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Nhiều công ty lữ hành nhận định du lịch hè năm nay có sự khởi sắc đối với hình thức du lịch MICE với số lượng tour này tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp chịu chi hơn cho hoạt động MICE

Theo khảo sát của nhiều công ty lữ hành, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) vào dịp hè 2024 ghi nhận lượng tour tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, thông tin trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, công ty ghi nhận số lượng tour tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Công ty Image Travel & Events, so với cùng kỳ năm ngoái lượng tour du lịch MICE cũng tăng khoảng 28%.

Công ty Truyền thông Du lịch Việt thì cho biết tour du lịch MICE cũng có mức tăng trưởng tốt với hơn 30%. “Trong tháng 7, chúng tôi hiện có hơn 30 đoàn khách MICE. Điểm chung của các đoàn này là chọn đến các địa phương có bãi biển đẹp, dịch vụ cao cấp”, ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty Truyền thông Du Lịch Việt, cho biết.

Số lượng tour du lịch MICE tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Lý giải việc doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho các hoạt động MICE, nhiều công ty lữ hành đánh giá vì đây là khoản đầu tư quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Các suất du lịch kết hợp này là phúc lợi, sự tri ân của doanh nghiệp dành cho nhân viên, đại lý, khách hàng của mình. Đặc biệt là sau khoảng thời gian bị gián đoạn vì Covid-19, các doanh nghiệp không thể trì hoãn thêm hoạt động này, dù chi phí trong năm nay có thể tăng hơn.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp Thị Truyền Thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho biết từ đầu quí 1-2024, công ty đã ký được các hợp đồng khung để triển khai các loạt tour MICE. “Tính đến đầu tháng 7, công ty đã thực hiện được hơn 70% tổng kế hoạch du lịch nội địa. Công ty kỳ vọng lượng khách MICE đến quí 3-2024 của doanh nghiệp sẽ tăng thêm khoảng 25%”.

Ưu tiên chọn điểm đến gần

Trong bối cảnh giá vé máy bay đang ở mức cao, ảnh hưởng đến lịch trình và điểm đến, các điểm đến được các doanh nghiệp lựa chọn là các điểm đến gần, tránh đường bay. Riêng một số ít doanh nghiệp do đã đặt vé từ sớm hoặc có hoạch định trước về ngân sách và điểm đến thì không bị ảnh hưởng nhiều.

Bà Tô Linh Đa, Giám đốc Khối du lịch MICE và khách hàng Doanh nghiệp Công ty Image Travel và Events, chia sẻ “Công ty đang ưu tiên xúc tiến các tour gần, có thể đi xe để tận dụng các tuyến cao tốc. Những điểm đến yêu thích là nơi có biển như Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Hội An, Quảng Ninh…”

Bên cạnh đó, các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… cũng được chọn nhiều do có sức chứa được cho các đoàn với quy mô lớn. Tại khu vực miền núi, nhờ không khí mát mẻ, cảnh quan đẹp nên một số du khách cũng chọn Sa Pa, Đà Lạt, Mộc Châu…

Các điểm đến có biển được công ty lựa chọn nhiều để tổ chức các hoạt động teambulding. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Nhiều doanh nghiệp cũng lựa chọn đi nước ngoài, do không bị ảnh hưởng nhiều về giá vé máy bay. Trong đó, thị trường được chọn phổ biến là Thái Lan, Malaysia, Singapore vì chi phí hợp lý và đảm bảo nhu cầu vui chơi cho tập thể. Một số điểm đến khác cũng được chọn như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, đảo Bali (Indonesia).

Công ty lữ hành "chiều khách" để kích cầu

Hiện nay, nhu cầu của du khách tour MICE đang có sự thay đổi, thay vì lựa chọn những hoạt động theo khuôn mẫu, du khách ưa chuộng hơn việc được khám phá và tham gia các hoạt động có tính trải nghiệm cao, gần gũi thiên nhiên và hướng đến bền vững.

Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết sản phẩm MICE được công ty thiết kế “đo ni đóng giày” để phù hợp với văn hoá, nhu cầu và mục tiêu từng doanh nghiệp. Đồng thời có thể thiết kế những sản phẩm được tối ưu hoá chi phí và tối đa tiện ích.

Tương tự, đối với Công ty Lữ hành Nội địa – Quốc tế Soha Group, việc tổ chức tour MICE không chỉ thực hiện được các hoạt động hội nghị, hội thảo mà còn phải đem đến các hoạt động giải trí, khám phá văn hóa, địa phương để tạo sự hứng thú và gắn kết các thành viên tham gia tour. Muốn làm được điều này các công ty lữ hành cần lưu ý đến các yếu tố lứa tuổi, sở thích, ngân sách của khách hàng, lịch sử đi tour của khách hàng.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng tại Đà Lạt. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Song song đó, nhiều công ty lữ hành cũng làm mới các chương trình tour MICE, đa dạng hoạt động team building để giúp tăng thêm phần lôi cuốn, thu hút khách du lịch tìm đến công ty. Ngoài làm mới sản phẩm, trước tình hình kinh tế còn nhiều biến động, để hỗ trợ các doanh nghiệp, đồng thời duy trì các các tour tuyến, nhiều công ty lữ hành đã tung ra các ưu đãi.

Ông Nguyễn Xuân Thọ, Tổng giám đốc Công ty AtoZ Travel, chia sẻ “Chúng tôi luôn có chính sách giảm giá khi khách hàng đăng ký tour số lượng lớn, càng đi đông càng được giảm nhiều. Công ty cũng dành các phiếu ưu đãi, giảm giá cho khách hàng khi “check-in” fanpage hoặc quan tâm Zalo Official Account của công ty”.

Không riêng Công ty AtoZ Travel, các công ty lữ hành như Công ty Du lịch Bestprice, TST Tourist, Image Travel & Events, Du lịch Việt… cũng liên tục tung ra nhiều chương trình kích thích nhu cầu tổ chức du lịch MICE như giảm giá cho khách hàng thân thiết và khách đặt tour sớm. Một số doanh nghiệp có nhiều chương trình hấp dẫn như miễn phí quay phim, chụp ảnh cho khách đoàn, miễn phí thiết kế và in ấn banner, backdrop, áp phích hay hỗ trợ xe đưa đón sân bay, cung cấp thiết bị cho các hội nghị, tiệc gala dinner…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới