Thứ ba, 26/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Thúc đẩy mô hình du lịch kết hợp xúc tiến đầu tư và thương mại

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Chia sẻ bên lề sự kiện Giao lưu văn hóa kinh tế du lịch Việt Nam – Nhật Bản chiều qua, 29-10, bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) Đà Nẵng, đề xuất cần thúc đẩy mô hình tour du lịch kết hợp tìm hiểu cơ hội đầu tư và thương mại tại Đà Nẵng.

Bà Huỳnh Liên Phương (bên phải), Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng, trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản bên lề sự kiện Giao lưu văn hóa kinh tế du lịch Việt Nam – Nhật Bản chiều qua, 29-10. Ảnh: Nhân Tâm

Bà Phương giải thích một doanh nghiệp muốn thực hiện dự án đầu tư hoặc thương mại cần thực hiện nhiều chuyến đi khảo sát để chắc chắn đồng tiền họ bỏ ra là hiệu quả và “đáng đồng tiền bát gạo”. Và những chuyến đi này là cơ hội để họ tham quan và sử dụng dịch vụ tại Đà Nẵng.

“Quyết định đầu tư được đưa ra trong một lần bất chợt thấy hứng thú khi tham quan một điểm đến. Đó là chuyện bình thường”, bà Phương ví von và gợi ý thêm Đà Nẵng có thể thành lập một ban liên kết đầu tư, thương mại và du lịch để hỗ trợ nhà đầu tư. Đây cũng là cơ hội xúc tiến đầu tư tại chỗ hiệu quả.

Bà Phương lấy dẫn chứng sự kiện Giao lưu văn hóa kinh tế du lịch Việt Nam – Nhật Bản lần này do Hiệp hội Giao lưu Văn hóa, Kinh tế, Thương mại Việt Nam – Nhật Bản cùng Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát và các đối tác tổ chức là ví dụ.

Cụ thể, sự kiện thu hút hơn 30 công ty đến từ Nhật Bản, chủ yếu từ Tokyo và Osaka, hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau từ lữ hành, khách sạn, tổ chức sự kiện, thương mại, xuất nhập khẩu và hạ tầng. Bên cạnh quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình đến các doanh nghiệp Việt Nam, họ cũng xem sự kiện giao lưu này cũng như chuyến thăm Đà Nẵng (kéo dài đến 2-11) là cơ hội để tìm kiếm cơ hội đầu tư và kinh doanh.

Bà Phương cho biết đã có một doanh nghiệp Nhật tại sự kiện muốn tìm kiếm một khu đất phù hợp để xây một trung tâm thương mại 50 tầng tại Đà Nẵng. Bà Phương cho biết đã giới thiệu một khu đất phù hợp với nhu cầu này. Tuy nhiên, theo quy định, doanh nghiệp này phải tham gia đấu giá đất để có thể được lựa chọn đầu tư.

Khách quốc tế đến Đà Nẵng là cơ hội để Đà Nẵng vừa thu hút du lịch vừa xúc tiến đầu tư tại chỗ. Ảnh: Nhân Tâm

“Chúng tôi cam kết hỗ trợ nhà đầu tư từ lúc khảo sát đến lúc có dự án đi vào hoạt động. Hơn nữa tại IPA Đà Nẵng chúng tôi có Japan Desk để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật”, bà Phương chia sẻ.

Tham gia sự kiện, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cũng cho hay sẽ phối hợp với IPA Đà Nẵng, các doanh nghiệp cũng như các bên liên quan để hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng du lịch và tìm hiểu cơ hội đầu tư. Bà Hạnh cũng tiết lộ có doanh nghiệp muốn tìm hiểu các điều kiện để tổ chức các sự kiện, bao gồm đại nhạc hội quy mô lớn, tại Đà Nẵng.

Cho đến nay Đà Nẵng có hơn 900 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 4 tỉ đô la; trong đó Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố này với hơn 200 dự án và hơn 1 tỉ đô la vốn đầu tư.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới