Thứ Ba, 23/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Tổng doanh thu phí đường cao tốc của VEC tăng hơn 36% trong năm 2022

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) –  Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, tổng doanh thu thu phí đường bộ cao tốc trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý ước đạt gần 4.443 tỉ đồng, tăng 36% so với năm 2021.

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Ảnh: Minh Khôi

Trong năm 2022, tổng lưu lượng xe lưu thông trên 4 tuyến cao tốc gồm Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TPHCM – Long Thành – Dầu Giây ước đạt khoảng hơn 53 triệu lượt, tăng 41% so với năm 2021.

Tổng doanh thu thu phí đường bộ cao tốc ước đạt gần 4.443 tỉ đồng, tăng 36% so với năm 2021 (đã bao gồm thuế VAT). Doanh thu tổng công ty ước đạt 5.361 tỉ đồng; trong đó, công ty mẹ đạt 5.015 tỉ đồng.

Năm 2022, Công ty mẹ VEC được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) phê duyệt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh với 4.056 tỉ đồng doanh thu, 418 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế và nộp ngân sách Nhà nước 385 tỉ đồng. Với kết quả trên, công ty mẹ của VEC đã vượt 24% chỉ tiêu doanh thu năm 2022.

Hiện VEC đang hoàn thiện để trình lại Đề án chủ trương về phương án tái cơ cấu theo hướng xây dựng VEC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và khai thác đường bộ cao tốc quốc gia.

Cũng trong năm 2022, VEC đã trình Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hạng mục mở rộng cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình (đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền); phương án đầu tư mở rộng cao tốc THCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn Yên Bái – Lào Cai).

Năm 2023, VEC đặt mục tiêu hoàn thành đưa đoạn tuyến Km0+000-Km21+000 dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành vào khai thác và vận hành toàn tuyến vào năm 2025.

Bên cạnh đó, Tổng công ty được giao trách nhiệm hoàn thành các hạng mục còn lại, xử lý dứt điểm tồn tại, tranh chấp tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; nghiên cứu mở rộng các tuyến cao tốc THCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn Yên Bái – Lào Cai tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới