(KTSG Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, khách nội địa ước đạt 64 triệu lượt, đạt hơn 60% mục tiêu năm 2023 và bằng 1,5 lần so cùng kỳ năm 2019. Trong đó, TPHCM nằm ở vị trí thứ nhất về điểm đến nội địa, tiếp theo là Hà Nội, Quảng Ninh.
Số liệu trên được đưa ra trong báo cáo “Du lịch Việt Nam – 6 tháng đầu năm 2023” của The Outbox Company phát hành ngày 17-8. Báo cáo "Du lịch Việt Nam - 6 tháng đầu năm 2023" được Outbox phát hành ghi nhận và phân tích kết quả hoạt động của ngành du lịch Việt Nam dưới cả góc độ cung ứng và thị trường.
Đối với thị trường nội địa, báo cáo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, khách nội địa ước 64 triệu lượt, đạt hơn 60% mục tiêu năm 2023 và bằng 1,5 lần so cùng kỳ năm 2019. Lượt khách nội địa tăng trưởng gấp đôi vào tháng 1 (dịp Tết) và tháng 6 (dịp hè). Ngoài ra, năm 2023 còn có 1 kỳ nghỉ dài được coi như “kỳ nghỉ Tết thứ 2” do các ngày 30/4, 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương sát nhau nên lượt khách nội địa trong tháng 4 và 5 cũng cao hơn nhiều so với cùng kỳ 2019.
Theo The Outbox Company, đà tăng trưởng này tiếp nối sự phục hồi từ năm 2022 sau khi dịch bệnh được kiểm soát cho thấy tâm lý du lịch “trả đũa” vẫn phần nào tồn tại. Sự tăng trưởng này còn cho thấy tiềm năng phát triển tốt của du lịch trong nước trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên nửa cuối năm 2023 lại không có những kỳ nghỉ dài nên dự báo tăng trưởng so với cùng kỳ 2022 trong giai đoạn này sẽ không còn mạnh mẽ như 6 tháng đầu năm.
Báo cáo cho thấy du lịch Việt Nam đã phục hồi trong 6 tháng đầu năm 2023, đón 5,67 triệu lượt khách quốc tế, tương đương 65,7% lượng khách của năm 2019. Nhu cầu du lịch vẫn cao, bất chấp tình hình lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao. Tốc độ phục hồi của du lịch Việt Nam nhanh hơn so với dự kiến và đặt ra một bức tranh "sáng hơn" cho khả năng đạt được mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023. Hai thành phố là Hà Nội và TPHCM cũng ghi nhận lượt khách quốc tế tăng cao với Hà Nội tăng 7 lần còn TPHCM tăng 306% so với cùng kỳ năm 2022.