(KTSG Online) - Việc mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến được bắt đầu từ quí 2-2025, hoàn thành năm 2027 với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Kinh tế Sài Gòn Online
Kinh tế Sài Gòn Online
(KTSG Online) - Việc mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến được bắt đầu từ quí 2-2025, hoàn thành năm 2027 với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Khi sân bay QT Long Thành dự kiến đi vào khai thác từ năm 2025 thì các đường kết nối với sân bay phải hoàn thành đồng bộ mới phát huy hiệu quả cao. Hiện tại các con đường kết nối còn dở dang, đầu đường dẫn của cao tốc Long Thành – Dầu Giây (đoạn An Phú tới Q9) ngày nào cũng kẹt, giao thông lộn xộn. Chúng ta đã khởi công cầu vượt An Phú để đưa vào khai thác từ 2025 thì đường dẫn cũng phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện sớm, hoàn thành 2025 chứ không nên để tới 2027 mới hoàn thành đưa vào khai thác.
Có thể nói, các cửa ngõ, đường dẫn quanh khu vực Tp.HCM hiện đang quá tải, chưa kể tốc độ tăng xe ô tô đang cao. Nếu không quyết liệt, thực hiện ngay và nhanh thì việc giải quyết bài toán kẹt xe vẫn còn xa vời.
Cao tốc phía nam vừa ít lại vừa không đạt tiên chuẩn. Cao tốc về Mỹ Thuận còn không có làn khẩn cấp, đường hẹp…