(KTSG Online) - Khởi công từ năm 2016 với tổng đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng, nút giao Mỹ Thủy nhằm giảm ùn tắc khu vực cảng Cát Lái và cầu Phú Mỹ vẫn chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng.
- Hơn 47km đường Vành đai 3 sẽ thông xe kỹ thuật cuối năm nay
- TPHCM: thông xe hầm chui HC1-01 của nút giao An Phú
Dự án nút giao Mỹ Thủy gồm hai hợp phần: xây lắp với kinh phí 1.826 tỉ đồng và bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 1.623 tỉ đồng. Đây là nút giao chiến lược kết nối ba trục đường quan trọng là Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống và vành đai 2 (Võ Chí Công). Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc khu vực cảng Cát Lái và cầu Phú Mỹ, nơi có mật độ xe container và xe tải thuộc hàng cao nhất TPHCM.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông), công tác giải phóng mặt bằng mới đạt khoảng 70%, do còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Điều này khiến việc triển khai các gói thầu gặp nhiều khó khăn. Tính đến nay, toàn dự án mới đạt khoảng hơn 30% khối lượng thi công. Một số hạng mục đã hoàn thành gồm cầu Kỳ Hà 3 (nhánh trái), cầu vượt trên đường vành đai 2 (nhánh trái), hầm chui rẽ trái từ vành đai 2 đi Cát Lái và cầu Mỹ Thủy 3 với 6 làn xe.
Trước tình trạng chậm trễ kéo dài, Ban Giao thông TPHCM đã kiến nghị UBND TP Thủ Đức (cũ) khẩn trương hoàn tất bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại trước ngày 30-5-2025, nhằm đảm bảo mục tiêu đưa toàn bộ dự án vào khai thác dịp 30-4-2026.







