(KTSG Online) - Vinamilk là doanh nghiệp cách đây gần hai chục năm đã thành lập Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Thông qua quỹ này, Vinamilk đã tặng gần 43 triệu hộp sữa cho gần 550.000 lượt trẻ em Việt Nam trên khắp đất nước. Tặng sữa là hoạt động chủ yếu và xuyên suốt trong chương trình CSR của Vinamilk.
- VietinBank và hành trình thiện nguyện không ngừng nghỉ
- TH Group và những hoạt động CSR không chỉ vì tầm vóc Việt

Tặng sữa cho trẻ em
Vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 vừa qua, Vinamilk đã trao tặng gần 70.000 hộp sữa tươi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ, Bến Tre... Các hoạt động đồng hành cùng Bộ Y tế, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam và nhiều đơn vị khác đã mang niềm vui, tình yêu thương đến các em nhỏ.
Ngày 31-5, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì Trẻ em tại Phú Thọ. Trong chương trình, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tặng 41.000 hộp sữa, tương đương 300 triệu đồng, cho trẻ em khó khăn tại địa phương.
Tại Bến Tre, Vinamilk đồng hành cùng chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam phối hợp tổ chức, trao quà và sữa cho gần 400 trẻ em và 100 người dân từ các gia đình có công, hoàn cảnh khó khăn. Đại diện doanh nghiệp cũng đến thăm hỏi, động viên các em tại Làng Trẻ em SOS Bến Tre.
Nhân Tháng Hành động vì Trẻ em năm nay, Vinamilk cũng có mặt tại Hà Nội, TP.HCM, Đắk Nông, Gia Lai, Bắc Cạn… với gần 70.000 hộp sữa được trao tặng.
Trước đó, vào tháng 4, hòa cùng không khí cả nước hướng về dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao 500.000 hộp sữa cho 11.000 trẻ em khó khăn tại TPHCM, Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định.
Riêng tại TPHCM, Vinamilk đã dành tặng gần 100.000 sản phẩm dinh dưỡng đến 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm công tác xã hội, mái ấm và học sinh tại các huyện ngoại thành như Củ Chi, Hóc Môn. Đây cũng là nơi Vinamilk có nhà máy đầu tiên và khởi phát phong trào chăn nuôi bò sữa hơn 30 năm trước, tạo nền tảng ban đầu cho sự phát triển của ngành sữa cả nước hiện nay.
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, chia sẻ: "Những hộp sữa được trao tặng hôm nay không chỉ góp phần bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết thực mà còn động viên, khuyến khích các em nỗ lực phấn đấu học tập, để trở thành những công dân có ích mai này".

Khởi động từ năm 2008, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hướng đến mục tiêu "vì mọi trẻ em đều có quyền bình đẳng tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng tốt nhất". Sau 18 năm triển khai, chương trình đã trao gần 43 triệu ly sữa cho khoảng 550.000 lượt trẻ em khó khăn trên cả nước.
Tháng 4 vừa qua, Vinamilk đã trao tặng hơn 630.000 sản phẩm dinh dưỡng với tổng giá trị gần 5 tỉ đồng cho người lao động, học sinh - sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cựu chiến binh và người dân cả nước.
Tặng sản phẩm dinh dưỡng cho người dân sau bão
Tháng 9 năm ngoái, sau khi cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) đi qua, Vinamilk đã tặng hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng trị giá 6 tỉ đồng cho học sinh khó khăn tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng.

Để thực hiện chương trình, Vinamilk đã kêu gọi nhân viên đóng góp qua việc đặt hàng sữa, nước uống gửi đến đồng bào miền Bắc. Với mỗi đơn hàng đặt qua website, Vinamilk sẽ đối ứng theo tỷ lệ 1:1 để nhân đôi số sản phẩm.
Chỉ trong hơn 2 tuần, hơn 7.100 đơn hàng được đặt thành công, với số tiền tương đương hơn 3,4 tỉ đồng, vượt qua mục tiêu ban đầu của Vinamilk đặt ra (3 tỷ đồng). Tổng giá trị sản phẩm hỗ trợ lên đến hơn 6 tỉ đồng.
Chung tay bảo vệ môi trường
Vinamilk còn triển khai chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa, hạn chế tác động đến môi trường nên đã đưa ra chương trình tái chế vỏ hộp thành những vật dụng hữu ích. Trẻ em có thể rửa sạch, gấp gọn vỏ hộp sữa để đổi quà tại các cửa hàng Vinamilk.
Chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” được triển khai từ tháng 6-2024 tại Hà Nội và TP.HCM đã thu gom gần 200.000 vỏ hộp, tương đương 1,5 tấn.
Đây là nền tảng quan trọng trong việc xây dựng nhận thức cũng như cơ sở hạ tầng phù hợp, để việc phân loại, thu gom và tái chế rác thải trở thành thói quen bình thường của người tiêu dùng Việt Nam.
Đây là một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050 của Vinamilk.